Vinamilk chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới

Ngày 6-7, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark).

Chia sẻ về ý tưởng xây dựng bộ nhận diện mới thương hiệu Vinamilk, bà Megan Bowker, Giám đốc Sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk cho biết, thiết kế logo mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu bao gồm giá trị truyền thống với bước tiến mới, và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.

Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt.

Không chỉ vậy, hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

Hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hòa cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống họa tiết, và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc.

Vinamilk ra mắt nhận diện thương hiệu mới sau gần 5 thập kỷ chăm sóc dinh dưỡng cho các thế hệ người Việt

Vinamilk ra mắt nhận diện thương hiệu mới sau gần 5 thập kỷ chăm sóc dinh dưỡng cho các thế hệ người Việt

Phát biểu tại buổi lễ, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, sau 47 năm không ngừng nổ lực, Vinamilk đang từng bước trở thành công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam và vươn tầm ngày càng lớn mạnh trên thị trường quốc tế. Việc tạo ra nhận diện thương hiệu mới một lần nữa khẳng định nỗ lực tái định vị của Vinamilk, đánh dấu bước đầu tiên của công ty để tạo đà bứt tốc trong tương lai, tiếp tục mở rộng sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người mọi nhà thông qua những sản phẩm thực phẩm tốt nhất.

Vinamilk bắt đầu từ con số 0, vượt mọi rào cản khó khăn với tinh thần phải làm bằng được, để mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến với mọi người, mọi nhà. Từ nhà máy sữa bột trẻ em đầu tiên được khôi phục bằng năng lực kỹ thuật thuần Việt vào năm 1989, đến trang trại và nhà máy tiên phong đạt trung hòa carbon tại ASEAN. Từ công thức sữa bột Dielac đầu tiên được nghiên cứu để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, đến danh mục hơn 200 sản phẩm cho mọi lứa tuổi. Vinamilk hướng đến người tiêu dùng bằng tất cả sự quyết tâm, để mỗi sản phẩm đều là một lời hứa rằng bạn có thể chăm sóc tốt cho bản thân và cả người mình thương quý. Đây cũng là một hành trình đầy tự hào và truyền cảm hứng của một thương hiệu sữa Việt vươn đến vị thế đáng kể trong ngành sữa thế giới, với giá trị tỷ đô và tiềm năng to lớn.

Bà Megan Bowker, Giám đốc Sáng tạo chia sẻ ý tưởng xây dựng nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
  • Bà Megan Bowker, Giám đốc Sáng tạo chia sẻ ý tưởng xây dựng nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
  • Theo ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, kể từ thời điểm này, bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm. Nhịp bước cùng thời đại, Vinamilk muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, cho toàn xã hội.

    “Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ thêm.

    Tin cùng chuyên mục