Ngay sau đó, Viettel đã tập trung mọi nguồn lực để kịp thời ứng cứu sự cố cho Movitel. Viettel đã điều 30 cán bộ kỹ thuật ở thị trường châu Phi là Burundi và Tanzania sang ứng cứu cho Movitel. Các nhân viên kỹ thuật của Movitel cùng các đội cứu trợ từ Việt Nam và các thị trường Burundi và Tanzania đã gấp rút tiến hành sửa chữa các hệ thống dây cáp cũng như các trạm BTS tại những vùng bị thiệt hại bởi cơn bão.
Tính đến thời điểm hiện tại, Movitel đã khôi phục được 75% số trạm BTS (204/273 trạm), hiện nay 69 trạm còn lại đang trong quá trình thực hiện khắc phục như: hàn nối cáp quang, căn chỉnh lại các cột ăng- ten, lắp chỉnh lại các thiết bị 3G/4G đã hạ tải để tránh bão. Và hiện mạng di động Movitel của Viettel là mạng duy nhất cơ bản đã khắc phục sự cố, đảm bảo liên lạc trở lại tại Mozambique.
Siêu bão Idai bắt đầu đổ bộ vào Mozambique, Malawi và Zimbabwe hôm 14-3. Cơn bão Idai được coi là một trong những thảm họa nghiêm trọng, hủy hoại gần như mọi thứ trên đường đi, gây ra các trận lũ lớn, khiến hàng ngàn người thương vong, hoa màu bị tàn phá. Để góp phần hỗ trợ người dân Mozambique ổn định cuộc sống sau siêu bão, Movitel đã hỗ trợ 50 tấn lương thực và xây dựng lại nhà cửa cho người dân vùng bão. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo được thông tin liên lạc, Movitel tặng 30MT (khoảng 0.5 USD) cho khách hàng tại nơi bị ảnh hưởng khi họ bật máy, hỗ trợ ít nhất 20.000 SIM khi khách hàng cần đổi trả. Đối với những khu vực nằm trong vùng lũ, Movitel còn giảm giá thiết bị 2G và thay pin cho các thiết bị của Movitel đã bán ra. |