Ngày 30-7, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, ứng dụng Mocha của Viettel có mức tăng trưởng người dùng lên tới 58% và đạt hơn 7 triệu người sử dụng thường xuyên hàng tháng. Đây là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ khi Mocha ra đời.
Việc Mocha đạt được kết quả tăng trưởng vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2019, xuất phát từ việc ứng dụng của Viettel đã có thay đổi lớn trong hướng đi cho sản phẩm này. Trước đó, Mocha khởi đầu là một công cụ giao tiếp cạnh tranh với nhiều ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí khác trên thị trường, với sự nổi trội về việc tích hợp viễn thông. Theo đó người dùng có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí cho thuê bao di động thông thường.
Từ cuối năm 2018, Mocha đã có sự nâng cấp lớn, với tầm nhìn phát triển thành một siêu ứng dụng chuyên cung cấp các dịch vụ giải trí đa dạng cho người dùng dưới hình thức một mạng xã hội dành cho giới trẻ.
Trong tổng thể chiến lược kiến tạo xã hội số của Tập đoàn Viettel, Mocha định hướng trở thành một công cụ quan trọng trong việc phân phối nội dung số, một trong 4 trụ cột số của Viettel (nội dung số, giải pháp số, thương mại số và tài chính số).
Ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Viettel Media, đơn vị phát triển Mocha cho biết, Viettel sẽ tiếp tục đầu tư lớn cho Mocha , đặc biệt về mặt công nghệ và nội dung. Mocha đặt mục tiêu đến cuối năm 2020 sẽ có 20 triệu người dùng thường xuyên, phủ kín tập khách hàng trẻ ở Việt Nam từ thành thị cho đến nông thôn. Sau đó, Mocha mới mở rộng sang những đối tượng khách hàng khác.
Viettel cũng xác định Mocha sẽ đi từng bước một, không cạnh tranh trực diện với Facebook và YouTube. Mocha được định vị là một mạng xã hội chuyên biệt nhắm đến lớp khách hàng trẻ với lợi thế về viễn thông của nhà mạng, nội dung tốt có bản quyền để liên kết với các sản phẩm, dịch vụ khác thành một hệ sinh thái hay một siêu ứng dụng.