Bộ sản phẩm góp phần làm giàu hệ sinh thái các sản phẩm số của Viettel Telecom, đồng thời là bước đi mới trong công cuộc chuyển đổi số của Viettel nói chung.
Ngày 6-10, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức ra mắt 3 sản phẩm ứng dụng công nghệ QR là vMark, vMenu và vGift. Theo đó, sản phẩm vMark là ứng dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm với các tính năng như: cảnh báo nguy cơ hàng giả; cảnh báo tràn hàng; bảo hành điện tử; truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc gia,… giúp doanh nghiệp minh bạch thông tin sản phẩm cũng như quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng.
vGift là giải pháp QR marketing cho phép doanh nghiệp thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng thông qua hình thức voucher giảm giá, tích điểm đổi quà, trúng quà may mắn. vMenu là giải pháp menu online kết hợp phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng được dùng cho các cửa hàng ăn uống giúp tiết kiệm chi phí in thực đơn, thay đổi thực đơn 1 cách nhanh chóng, linh hoạt, đồng thời giúp quản lý nhà hàng khoa học, tối ưu và hiệu quả nhất.
vMark của Viettel Telecom với tính năng cảnh báo nguy cơ hàng giả; tràn hàng; bảo hành, truy xuất nguồn gốc sản phẩm
Hiện tại trên thị trường có nhiều nhà cung cấp sản phẩm ứng dụng công nghệ QR… Tuy nhiên, bộ sản phẩm QR của Viettel Telecom có nhiều khác biệt. Cụ thể, Viettel Telecom cung cấp trọn bộ sản phẩm toàn diện cho 3 lĩnh vực trọng tâm: F&B - Ẩm thực và đồ uống (vMenu), Retail - bán lẻ (vGift) và nông nghiệp, công thương (vMark). Mặt khác, bộ giải pháp QR của Viettel Telecom có ứng dụng những giải pháp bổ sung để làm gia tăng giá trị cho sản phẩm. Ví dụ với sản phẩm vMenu, Viettel Telecom thực hiện tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng và phương tiện thanh toán ViettelPay giúp cho các doanh nghiệp F&B thực hiện chuyển đổi số toàn trình.
Với sản phẩm vMark truy xuất nguồn gốc có kết hợp với quản trị kênh phân phối giúp doanh nghiệp nhanh chóng nhận biết được sản phẩm bị bán tràn tuyến nếu sản phẩm được quét mã không trùng với khu vực mã được phân phối. Sắp tới, Viettel Telecom dự kiến ứng dụng công nghệ Blockchain cho bộ giải pháp QR này.
Quét mã để truy xuất nguồn gốc sản phẩm dần trở thành thói quen của người tiêu dùng Theo chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ năm 2021 của Viettel Telecom, bộ sản phẩm QR cho đối tượng khách hàng F&B và Retails là sản phẩm lõi. Với công nghệ QR, trong thời gian tới, Viettel Telecom có thể mở rộng các ứng dụng khác, ví dụ như vé điện tử, quản lý tài sản, quản lý kho, hay dịch vụ khảo sát, truyền thông quảng cáo online.
Bộ sản phẩm QR cũng góp phần làm giàu hệ sinh thái các sản phẩm số của Viettel Telecom, có thể thực hiện giao dịch hoàn toàn trên không gian số từ việc trải nghiệm, thử nghiệm sản phẩm đến giao dịch sẽ đóng vai trò lớn trong công cuộc chuyển đổi số của Viettel nói chung.
Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho biết: “Đặt mục tiêu là doanh nghiệp chủ đạo kiến tạo xã hội số, Viettel Telecom ra mắt bộ sản phẩm QR này nhằm mục đích hỗ trợ chuyển đổi số cho đối tượng khách hàng F&B, Retails. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, xã hội chuyển sang trạng thái bình thường mới mà ở đó phương thức giao dịch “không chạm”, thương mại điện tử được ứng dụng mạnh mẽ dự báo sẽ là xu thế chung sẽ còn phát triển trong thời gian tới”.
Nhân dịp ra mắt, Viettel giảm giá 10% phí đăng ký cả 3 sản phẩm vMark, vMenu và vGift cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet Viettel. Bên cạnh đó khách hàng sẽ được dùng thử miễn phí 10 mã QR trong 1 tháng với sản phẩm vMenu (ưu đãi áp dụng từ ngày 12-10-2021). |
TRẦN BÌNH