Đây là một trong những giải thưởng công nghệ uy tín nhất thế giới, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam và quốc tế. Giải thưởng cũng là hoạt động thường niên để các doanh nghiệp, tập đoàn khẳng định chất lượng sản phẩm dịch vụ công nghệ số đối với các đối tác nước ngoài.
Năm nay, hệ thống NOC của Viettel Post “giật” 3 giải vàng tại các hạng mục: IT Solutions for Technology (Giải pháp IT cho Công nghệ), Most Innovative IT Service (Dịch vụ CNTT sáng tạo nhất) và Transportation Management Systems (Hệ thống quản lý vận tải).
Để được công nhận tại đề cử này, hệ thống NOC của Viettel Post đã chứng minh được hiệu quả trong thực tế và được khai thác, sử dụng thường xuyên. Cụ thể, sau 8 tháng triển khai, NOC đã giám sát 372 chỉ tiêu chất lượng, 241 chỉ tiêu kinh doanh của 63 chi nhánh, 72 trung tâm khai thác trên địa bàn tỉnh, gần 11.088 bưu tá trên toàn quốc.
Trong năm 2023, hệ thống NOC sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung thêm các phân hệ, chức năng mới, đưa vào vận hành luồng thao tác giao nhiệm vụ tự động theo phiếu áp dụng cho các đơn vị, nâng cấp hoàn thiện hệ thống. Hệ thống NOC giám sát và vận hành 100% các chỉ số theo thời gian thực giúp cảnh báo, vận hành chính xác, nhanh chóng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, đội ngũ phát triển hệ thống của Viettel Post cũng sẽ bổ sung giao diện trên App để hệ thống NOC dễ dàng sử dụng trong giám sát, điều hành.