Hiện tại, Viettel là tập đoàn duy nhất của Việt Nam có doanh thu từ nước ngoài vượt ngưỡng 1 tỷ USD. Tổng số khách hàng sử dụng viễn thông tại nước ngoài của Viettel đến cuối năm 2017 đạt hơn 43 triệu, tăng 15% so với năm trước đó.
Sáng nay, 4-5, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, trong năm 2017, tổng doanh thu từ đầu tư nước ngoài của Viettel đạt hơn 38.000 tỷ đồng (gần 1,7 tỷ USD), tăng hơn 38% so với năm 2016, gấp hơn 9 lần so với mức tăng trưởng bình quân của ngành viễn thông toàn cầu.
Trong đó, các thị trường mới của Viettel tại châu Phi và châu Mỹ tiếp tục có sức tăng trưởng mạnh mẽ. Nổi bật là Viettel Cameroon tăng 103%, Viettel Mozambique tăng 79,03%, Viettel Peru tăng 37%. Riêng quý 4-2017, doanh thu từ đầu tư quốc tế của Viettel tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.
Hiện tại, Viettel là tập đoàn duy nhất tại Việt Nam có doanh thu từ nước ngoài vượt ngưỡng 1 tỷ USD. Tổng số khách hàng sử dụng viễn thông tại nước ngoài của Viettel đến cuối năm 2017 đạt hơn 43 triệu, tăng 15% so với năm trước đó.
Thương hiệu mạng viễn thông Bitel của Viettel đã nên quen thuộc với người dân Peru Năm 2017, đầu tư quốc tế của Viettel đã có lợi nhuận dương. Kể từ khi đầu tư nước ngoài đến hết năm 2017, tổng số tiền lũy kế chuyển về Việt Nam từ các thị trường của Viettel là 1,3 tỷ USD. Được biết, nguyên nhân quan trọng đóng góp vào việc tăng trưởng doanh thu đầu tư nước ngoài rất cao của Viettel trong năm 2017 là việc tiên phong cung cấp 4G tại 7/9 thị trường nước ngoài, đem lại tăng trưởng lên đến 20% cho doanh thu trung bình trên từng khách hàng (ARPU).
Bên cạnh đó, việc đưa các giải pháp viễn thông, ứng dụng CNTT tới cho các doanh nghiệp lớn, chính phủ ở nhiều thị trường cũng đã đem lại tăng trưởng doanh thu cao cho Viettel ở thị trường quốc tế. Trong năm 2017, tổng doanh thu từ các dự án CNTT và kênh truyền mà Viettel thực hiện với chính phủ các nước đã tăng gần 6 lần so với cả năm 2016.
Mạng di động Maytel do Viettel đầu tư sắp chính thức cung cấp dịch vụ tại Myanmar Năm 2018, hoạt động đầu tư nước ngoài của Viettel đặt mục tiêu duy trì lợi nhuận dương và tăng trưởng 32% so với thực hiện năm 2017; tăng trưởng khách hàng là 16% so với năm 2017, đưa tổng số lượng khách hàng ở nước ngoài đạt 50 triệu.
TRẦN BÌNH