Sau 1,5 năm hoạt động kinh doanh, mạng di động Mytel đã đạt 8 triệu khách hàng và là nhà mạng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Myanmar. Với kết quả này, Mytel đã hoàn thành mục tiêu về phát triển thuê bao đề ra vào đầu năm 2019.
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Myanmar, ngày 18-12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc với Công ty Mytel, thương hiệu của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) tại quốc gia này. Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đại diện Công ty Mytel cho biết, sau 1,5 năm chính thức kinh doanh, Mytel đã chính thức cán mốc 8 triệu khách hàng, chiếm 22% thị phần viễn thông di động, đạt vị trí thứ 3 tại thị trường và trở thành một trong những thương hiệu viễn thông có tốc độ tăng trưởng lớn nhất tại Myanmar.
Dù là nhà mạng gia nhập thị trường muộn nhất, nhưng với chiến lược khác biệt và sự chuẩn bị toàn diện, Mytel đã từng bước tìm được cho mình chỗ đứng nhất định tại Myanmar. Sự gia nhập của Mytel cũng giúp giảm 40% giá internet di động của thị trường Myanmar. Đây là nhân tố giúp phổ cập dịch vụ internet tại đất nước này với mật độ đã đạt 31% (tháng 6-2018) lên 55% (tháng 9-2019).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với Mytel ngày 18-12 ở Myanmar. Ảnh VTG
Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Dù là doanh nghiệp liên doanh mới thành lập nhưng Mytel có sự phát triển thần tốc, vươn lên đứng thứ 3 tại thị trường; qua đó góp phần giải quyết việc làm, đóng góp vào tiến trình phát triển kinh tế xã hội của Myanmar. Thành công này có được là do Mytel có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ thành quả phát triển công nghệ của Viettel, nhất là thành tựu nghiên cứu, ứng dụng công nghệ 5G. Viettel đã đưa những công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất sang đầu tư và chuyển giao tại Myanmar.
Thủ tướng đề nghị Viettel với kinh nghiệm của mình sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khi đầu tư vào thị trường Myanmar. Bởi đây là 1 thị trường sôi động và cần sự hỗ trợ các đơn vị của Mytel. Hoạt động đầu tư, hợp tác kinh doanh hiệu quả của Mytel tại Myanmar đã tạo thêm sức mạnh, niềm tin để các nhà đầu tư Việt Nam khác tiếp bước đầu tư tại thị trường này; đồng thời góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị Myanmar - Việt Nam ngày càng gắn bó, phát triển.
Thương hiệu Mytel ngày càng phổ biến ở Myanmar và có nhiều đóng góp vào hoạt động cải thiện chất lượng cuộc sống người dân Myanmar. Ảnh VTG Được biết, trong năm 2019, Mytel liên tục duy trì tăng trưởng ổn định với con số 4 - 5% sau mỗi tháng. Ước tính đến cuối năm 2019, tổng doanh thu của Mytel đạt 104% so với kế hoạch năm. Với những thành công đạt được trong năm đầu tiên kinh doanh, Mytel sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển dữ liệu và định hướng chuyển dịch số của Viettel, xây dựng hệ sinh thái công nghệ tại Myanmar. Dự kiến Mytel sẽ có lãi sớm và là thị trường đóng góp đáng kể vào lợi nhuận của Viettel Global trong tương lai. Hiện tại Viettel đang đầu tư tại 10 thị trường trên thế giới. Hoạt động của Viettel không chỉ góp phần mang lại lợi ích kinh tế đối với đất nước mà qua đó còn quảng bá hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.
Hiện tại, Mytel đang tham gia sâu rộng vào các chương trình xã hội nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Myanmar đặc biệt là học sinh, sinh viên Myanmar. Mytel tin rằng cách tốt nhất để truyền sức mạnh tới một quốc gia là đầu tư sớm vào thế hệ tương lai. Mytel dự kiến đóng góp 80 triệu USD trong 15 năm cho các dự án trách nhiệm xã hội, trong đó 80% ngân sách này sẽ được phân bổ cho việc hỗ trợ lĩnh vực giáo dục. Đến nay, Mytel đã cung cấp miễn phí internet cho gần 200 điểm trường và đào tạo hàng trăm nhân sự công nghệ thông tin viễn thông chất lượng cao cho Myanmar. Đặc biệt, trong đợt lũ lụt nghiêm trọng vào tháng 8-2019 tại Myanmar, là nhà mạng duy nhất vẫn đảm bảo liên lạc tại một số khu vực như bang Mon, Mytel đã tích cực hỗ trợ Chính phủ Myanmar trong công tác liên lạc, cứu hộ, cung cấp thực phẩm và vật phẩm cho gần 49.000 người dân tại khu vực thiên tai với tổng số tiền lên đến gần 75.000 USD. |
TRẦN BÌNH