Một số người dùng cho biết, do cột sóng trên điện thoại vẫn bình thường nên chỉ phát hiện sự cố khi thực hiện thao tác cuộc gọi hay truy cập Internet (3G và 4G).
Với nhiều thao tác khác nhau, như tháo SIM ra gắn lại, tắt - mở chức năng “dữ liệu di động” trên điện thoại hoặc khởi động lại máy thì có người kết nối lại được và cũng có người dùng khác không thể kết nối sóng di động. Tuy nhiên, đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, sự cố trên đã được Viettel khắc phục, mọi kết nối trở lại bình thường.
Thông tin từ phía Viettel cho hay, do đêm 11-9, nhà mạng này cập nhật một số hệ thống cho 4G nên xảy ra tình trạng rớt mạng, không kết nối dữ liệu. Sự cố này không liên quan đến việc chuẩn bị kỹ thuật cho việc chuyển đổi thuê bao từ 11 số sang 10 số sắp diễn ra.