Ngày 6-10, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, trong 9 tháng qua, hãng đã thực hiện gần 108.000 chuyến bay an toàn với chỉ số đúng giờ đạt 90,8%, tăng 6,7 điểm so với cùng kỳ và tiếp tục là hãng hàng không tại Việt Nam có chỉ số đúng giờ cao nhất.
Tỷ lệ khách tự làm thủ tục trực tuyến qua web/mobile hoặc tại kiosk check-in ở các sân bay Đà Nẵng, Nội Bài, Tân Sơn Nhất cũng đạt ở mức cao, từ 33% - 42%.
Cũng trong 9 tháng qua, hãng đã vận chuyển hơn 16 triệu lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ, thị phần đường bay trục giữa Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng đã lên tới 72%. Nhờ kết quả khai thác tích cực, doanh thu hợp nhất toàn tổng công ty đạt hơn 65.000 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 2.310 tỷ đồng, vượt hơn 40% so với kế hoạch cả năm 2017.
Tính riêng quý 3-2017, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.300 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ, nộp ngân sách Nhà nước hơn 4.300 tỷ đồng.
Sau khi hoàn thành bán cổ phần cho cổ đông chiến lược và thực hiện tái cấu trúc tài sản nợ, hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp đã giảm xuống và duy trì ở mức xấp xỉ 3 lần vào cuối năm 2017. Thông tin từ Vietnam Airlines cũng cho biết, trong quý 4-2017, tổng công ty triển khai phương án tăng vốn điều lệ chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu, hoàn thành kế hoạch phát triển đội bay giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.