Danh hiệu này được trao trên cơ sở đánh giá trải nghiệm của hành khách trên hàng triệu chuyến bay toàn cầu. Không chỉ xem xét về chất lượng dịch vụ, năm nay APEX còn đánh giá cao Vietnam Airlines về khả năng kết nối hành khách quốc tế đến với Việt Nam thông qua những trải nghiệm bay tốt.
Giải thưởng của APEX chỉ có giá trị trong 2 năm, do đó các hãng hàng không phải không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng để duy trì và tiếp tục đạt được danh hiệu này.
Chia sẻ về giải thưởng, ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Giải thưởng này sẽ là động lực để Vietnam Airlines tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm bay tốt nhất”.
Hiện Vietnam Airlines đang sở hữu một trong những đội bay trẻ và hiện đại nhất châu Á, quy tụ các dòng máy bay tiên tiến như Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350, Airbus A321neo…
Song song đó, hãng cũng đang triển khai đồng bộ nhiều dịch vụ, tối ưu hóa các tiện ích tại sân bay, áp dụng nhiên liệu hàng không bền vững, hợp tác cùng các hãng hàng không quốc tế nhằm mở rộng mạng lưới đường bay.
Thông qua các ấn phẩm, video trình chiếu trên chuyến bay hay những suất ăn mang đậm phong cách ẩm thực Việt, hãng cũng đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế, đồng thời tạo nên những hành trình khám phá văn hóa độc đáo cho hành khách.
APEX là tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho các hãng hàng không, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, thường xuyên tổ chức khảo sát và đánh giá trải nghiệm khách hàng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên máy bay.