Đây là lần thứ 2 Vietnam Airlines dẫn đầu danh sách này, và lần thứ 7 lọt tốp 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam cũng như tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp du lịch - vận tải hành khách. Đó là các doanh nghiệp có khả năng vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch, vươn lên trong bối cảnh mới. Đặc biệt, các doanh nghiệp này đã đạt được thành tựu đáng ghi nhận trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng, tạo dựng được hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng và các nhà đầu tư.
Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên ba tiêu chí chính: kết quả sản xuất kinh doanh, uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng, khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 10 và tháng 11-2022.
Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, hiện Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) có gần 100 đường bay trên toàn cầu kết nối hơn 20 điểm đến nội địa và 30 điểm đến quốc tế. Năm 2022, Vietnam Airlines ước vận chuyển trên 18 triệu khách, duy trì vị trí dẫn dắt thị trường nội địa. Doanh thu vận chuyển hành khách và hàng hóa đều tăng so với kế hoạch và cùng kỳ năm trước.