Trong 6 tháng đầu năm 2022, Vietnam Airlines đã khai thác trở lại đến 14 quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Anh, Pháp, Đức, Australia, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào, Campuchia, Đài Loan và Hồng Kông.
Mới đây, hãng đã mở thêm đường bay mới đến Ấn Độ và đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để ngay lập tức khai thác trở lại các đường bay đến Trung Quốc, Myanmar, Nga khi điều kiện cho phép.
Dự kiến, đến tháng 7, Vietnam Airlines sẽ nối lại đường bay đến Indonesia; Tháng 11 nối lại các đường bay quốc tế trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia… đồng thời khôi phục lại tần suất tương đương năm 2019. Vietnam Airlines kỳ vọng, cuối năm 2023, hãng có thể phục hồi toàn bộ mạng bay quốc tế tương đương năm 2019.
Việc dần phục hồi khai thác các đường bay quốc tế là cơ hội để Vietnam Airlines nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, tăng doanh thu, nâng cao kết quả sản xuất kinh doanh, giảm lỗ và tiến tới có lãi trở lại trong các năm tới.
Trong năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất của doanh nghiệp này chỉ đạt mức 29.752 tỷ đồng, tuy nhiên, lỗ hợp nhất trước thuế đã thấp hơn 1.339 tỷ đồng so với dự kiến từ đầu năm. Ở thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19, các đường bay thường lệ quốc tế chiếm 65% doanh thu của hãng.
Hãng sẽ tiếp tục tập trung thực hiện kế hoạch triển khai tái cơ cấu toàn diện sau khi đề án tái cơ cấu được cấp có thẩm quyền và đại hội cổ đông thông qua, trong đó, tập trung triển khai các giải pháp như tái cơ cấu tài sản, đội tàu bay, tái cơ cấu danh mục đầu tư, tái cơ cấu nguồn vốn…