Giải thưởng đã minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VietinBank nhằm cải tiến dịch vụ bán lẻ và đem đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Đồng thời, giải thưởng cũng khẳng định bước đi phù hợp trong Chiến lược Kinh doanh mới của VietinBank là phát triển mạnh mảng Bán lẻ và các Dịch vụ thanh toán.
Tính đến hết 31-1202016, các chỉ tiêu về bán lẻ đều tăng trưởng vượt bậc so với năm 2015: Dư nợ tăng 35%; huy động vốn tăng 21,2%, doanh thu từ bán lẻ tăng xấp xỉ 30%… Song song với sự tăng trưởng, chất lượng nợ của hoạt động bán lẻ cũng được cải thiện; số lượng thẻ và doanh số thanh toán tăng trưởng tích cực…
Kết quả này đã góp phần quan trọng vào lợi nhuận chung của toàn hệ thống. Cũng trong năm 2016, VietinBank đồng loạt khai trương 5 chi nhánh hoạt động hướng tới bán lẻ một cách bài bản, hiện đại tại Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng.
Để thúc đẩy hoạt động bán lẻ, VietinBank luôn đi đầu trong lĩnh vực phát triển công nghệ ngân hàng, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Theo đó cuối năm 2016, VietinBank đã đầu tư nghiên cứu hệ thống chăm sóc khách hàng hiện đại, nhằm kết nối và mang lại những giá trị dài lâu cho khách hàng của VietinBank.
Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” được Global Banking and Finance Review - tạp chí trực tuyến và in ấn hàng đầu nước Anh trao tặng. Tạp chí này đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính với hơn 12,2 triệu lượt xem trang mỗi năm. Tạp chí cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với các tiêu chí đánh giá chặt chẽ, khách quan, độc lập và minh bạch.
Với thành công 2 năm liên tiếp đạt Giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam, VietinBank đã khẳng định bước chuyển mình mạnh mẽ trong hoạt động bán lẻ cũng như khẳng định vị thế ngân hàng thương mại lớn mạnh hàng đầu Việt Nam. VietinBank sẵn sàng hội nhập quốc tế, phấn đấu trở thành Tập đoàn Tài chính - Ngân hàng hiện đại và ngang tầm khu vực.