Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam năm 2020
Với định hướng đầu tư chiến lược và tập trung vào phân khúc KHDN VVN, VietinBank không chỉ đổi mới, cung cấp SPDV truyền thống gần gũi; mà VietinBank còn thường xuyên ứng dụng công nghệ số vào hoạt động nhằm nâng cao năng suất, xây dựng và cải tiến SPDV chuyên biệt dành cho KH SME, từ đó mở rộng thị trường kinh doanh.
Tháng 7-2020, VietinBank vinh dự được Tạp chí Tài chính Ngân hàng uy tín quốc tế Global Banking & Finance Review trao giải thưởng “Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam năm 2020 - Fastest Growing SME Bank in Vietnam 2020”.
Giải thưởng này được trao cho VietinBank là sự ghi nhận và đánh giá cao dựa trên các tiêu chí về số lượng KH SME tăng trưởng trong năm, số lượng SPDV tài chính dành cho KH SME và tốc độ tăng trưởng doanh thu từ phân khúc KH này.
Chia sẻ về thành công đạt được, ông Lê Duy Hải - Giám đốc Khối KHDN VietinBank cho biết: Phân khúc SME tại VietinBank trong năm 2019 đã tăng trưởng ấn tượng, nguồn vốn và dư nợ phân khúc KH SME duy trì tốc độ tăng trưởng cao, bền vững với mức tăng trưởng 12,5%/năm; phí DV tăng gần 20% so với năm 2018.
Tốc độ tăng trưởng này đã đưa VietinBank vươn lên chiếm vị trí Top đầu về thị phần SME trên toàn quốc. Tỷ trọng KH SME trong cơ cấu tài sản và thu nhập của VietinBank cũng tăng trưởng mạnh. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2020, dù dịch COVID-19 tác động tiêu cực; song dư nợ phân khúc KHDN VVN tại VietinBank vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng là 12,5%.
Vững vàng vượt sóng cùng cộng đồng SME
Với mong muốn đồng hành, tiếp sức cho KHDN SME vượt qua khủng hoảng do đại dịch COVID-19 và ổn định phát triển trong giai đoạn tiếp theo; VietinBank đã có những cách làm mới, sáng tạo và khác biệt. Hàng loạt các giải pháp tín dụng tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ KH bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của VietinBank đã được triển khai thiết thực, kịp thời và hiệu quả thông qua các chiến dịch, gói/chương trình cụ thể. Qua đó, VietinBank đã tạo được thiện cảm, sự tin tưởng với KH truyền thống; đồng thời lan tỏa thông điệp mạnh mẽ trong cộng đồng KHDN VVN Việt Nam.
Đặc biệt, gói ưu đãi tổng thể và đa dạng “VietinBank SME Stronger” cung cấp đến KH những giải pháp tài chính (chính sách ưu đãi về giá: lãi suất và phí) như: Chương trình cho vay trung dài hạn lãi suất cố định, chuyển tiền không giới hạn, tài khoản số đẹp cho KHDN VVN, khuyến mãi dành cho giao dịch trực tuyến, SP bảo hiểm chuyên biệt dành cho KHDN VVN… Bên cạnh đó, gói ưu đãi hỗ trợ KH sẵn sàng đổi mới bằng những SPDV đặc thù, “đo ni đóng giày” theo từng ngành nghề, từng cơ chế kinh doanh theo chuỗi cung ứng/ phân phối của KH.
Hơn thế nữa, VietinBank là cầu nối giúp KHDN VVN sung sức vươn xa, tăng cơ hội kết nối bạn hàng, hợp tác kinh doanh và mở rộng thị trường hoạt động bằng chính mạng lưới rộng khắp của mình. Với hệ sinh thái đa dạng từ các công ty con, công ty liên kết của VietinBank thông qua gói ưu đãi toàn diện VietinBank SME Stronger, VietinBank mang đến cho KH nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần chắp cánh thành công cùng KH.
Tháng 7-2020 tại TPHCM, VietinBank đã tổ chức thành công hội nghị “VietinBank SME Stronger - Cùng Doanh nghiệp SME vững vàng vượt sóng”.
Hội thảo là dịp VietinBank được gặp gỡ, lắng nghe những ý kiến, những khó khăn từ chính KH; trực tiếp tư vấn, giới thiệu các giải pháp, SPDV. Sự đón nhận, hưởng ứng và tích cực chia sẻ của cộng đồng DN chính là động lực giúp VietinBank không ngừng nỗ lực phát triển, gia tăng những giải pháp tài chính hữu hiệu.
Ngoài ra, VietinBank cũng chủ động đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, phát triển các tính năng, tiện ích mới, đảm bảo mọi giao dịch được thực hiện nhanh chóng, thông suốt. Qua đó, VietinBank tích cực hỗ trợ KH thực hiện các giao dịch trực tuyến, giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, hạn chế sử dụng tiền mặt và chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục triển khai Gói ưu đãi toàn diện “VietinBank SME Stronger” và thường xuyên nghiên cứu, bổ sung những ưu đãi, giải pháp mới, đa dạng hơn danh mục SPDV phục vụ KH. Đồng thời, VietinBank cũng không ngừng cải tiến quy trình, góp phần hiện đại hóa phương thức phục vụ, chăm sóc KH; sẵn sàng tiếp nhận những ý kiến, đóng góp từ KH để cải thiện và nâng cao chất lượng SPDV.