Thực tế từ nền tảng mua sắm kết hợp giải trí TikTok Shop xuất hiện trên thị trường Việt Nam khoảng 1 năm qua cho thấy, mua sắm kết hợp giải trí ở thị trường Việt Nam đang lên ngôi. Theo đó, chỉ riêng 6 tháng qua, tổng giá trị hàng hóa của TikTok Shop tăng gấp 11 lần, trong đó số lượng đơn hàng tăng gấp 6 lần. Một số ngành hàng đang chiếm tỷ trọng lớn và khách hàng chính của TikTok Shop hiện nay là thời trang - phụ kiện, thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sắc đẹp và điện tử.
Đặc biệt, 1 năm qua, TikTok Shop đã tổ chức thành công hơn 10 khóa đào tạo địa phương về chuyển đổi số, thu hút 200 chủ thể mở gian hàng trên TikTok Shop để bán hơn 500 sản phẩm đặc trưng vùng miền. Trong năm 2023, TikTok sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi triển khai các khóa tập huấn hỗ trợ nâng cao năng lực số tại các tỉnh thành... đồng thời tái khởi động hashtag #DacSanVietNam trên nền tảng nhằm thúc đẩy tương tác và kết nối giao thương giữa các đơn vị với người tiêu dùng.