Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong dịp cao điểm Tết Ất Tỵ sắp tới, mật độ hoạt động hàng không sẽ tăng rất cao. Để đảm bảo an toàn, các hãng hàng không cần quán triệt đội ngũ phi công tuân thủ quy trình khai thác, đặc biệt trong điều kiện thời tiết bất lợi và những tình huống phức tạp, kịp thời liên lạc với cơ sở điều hành bay khi cần hỗ trợ.
Các hãng hàng không cần lập kế hoạch bay, đường bay đảm bảo tránh hoàn toàn các khu vực không phận có rủi ro về xung đột vũ trang; chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp nhằm giảm thiểu rủi ro.
Bên cạnh đó, các hãng cần tăng cường nội dung huấn luyện trong buồng lái mô phỏng về các tình huống hạ cánh trong điều kiện thời tiết phức tạp, diễn biến bất ngờ. Trong đó, phi công cần được huấn luyện trọng tâm thao tác chống gió cạnh, giữ và tiếp đất đúng tâm đường cất - hạ cánh và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng bay lại vòng hai khi điều kiện thời tiết bất lợi.
Với các tổ chức bảo dưỡng máy bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tuân thủ quy trình và tài liệu hướng dẫn, đặc biệt công tác kiểm tra kỹ thuật trước khi ký đưa máy bay và thiết bị máy bay vào khai thác. Các đơn vị liên quan cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nội bộ để phát hiện kịp thời các thiếu sót, sai lỗi của hệ thống.
Với Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường quan sát, giám sát tình hình không lưu, kịp thời phát hiện các tình huống tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay để khuyến cáo và có biện pháp xử lý, trợ giúp tổ lái hiệu quả; cung cấp kịp thời thông tin tình trạng đường cất, hạ cánh.
Đặc biệt, đơn vị quản lý cảng cần tăng cường công tác kiểm tra, thu nhặt vật ngoại lai, xua đuổi chim hoạt động tại khu vực cảng; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay. Đồng thời, lực lượng ứng phó khẩn cần luôn ở trạng thái sẵn sàng kích hoạt ở mức cao nhất để đáp ứng mọi tình huống.