Các công ty này cũng chỉ ra, trong 5 năm (2024-2028), doanh thu thị trường hàng xa xỉ dự kiến tăng trưởng 3,1%/năm. Trong đó, thời trang cao cấp nắm giữ khối lượng thị trường lớn nhất, đạt 298,6 triệu USD vào năm 2024.
Theo nhận định của TS Daniel Borer (Đại học RMIT), dù Việt Nam được coi là một nền kinh tế đang phát triển, nhưng các thương hiệu mỹ phẩm, đồ trang sức và thời trang xa xỉ đang đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường mục tiêu hàng đầu tại Đông Nam Á. TS này cho rằng, dù chưa giàu như nhiều nước châu Á khác, Việt Nam có một số lợi thế trở thành “ngôi sao đang lên” của ngành hàng xa xỉ.
Cùng với hàng xa xỉ, trong báo cáo về xu hướng cửa hàng bán lẻ Việt Nam được Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cập nhật vào tháng 4-2024 cũng cho biết, thị trường cửa hàng bán lẻ Việt đã thay đổi mạnh mẽ. Cụ thể, số lượng chuỗi nhà thuốc tăng vọt lên hơn 3.200 cửa hàng vào năm 2024; chuỗi cửa hàng cà phê, đồ ăn nhanh tăng trưởng hơn 10% và tập trung mạnh mẽ tại các thành phố nhỏ. Cũng theo báo cáo, các thương hiệu cửa hàng tiện lợi (CVS), siêu thị mini như Co.op Food, Co.op Smile… đều tăng số lượng cửa hàng thời gian qua.
Các chuyên gia khuyến cáo, ngành bán lẻ nội địa cần có chiến lược kinh doanh phù hợp để tăng trưởng doanh thu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng trực diện như hiện nay.