Liên quan đến vụ khách thương gia say xỉn sàm sỡ cô gái trẻ trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TPHCM của Vietnam Airlines ngày 26-7, Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối quy định tại Thông tư của Bộ GTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị cơ quan có thẩm quyền nào xử lý là không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay. Việc kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối đã không được thực hiện theo quy định hiện hành.
Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh lại các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cũng cho biết sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính, thậm chí có thể áp dụng hình thức cấm bay đối với hành khách này.