Kaia Gerber, con gái sinh năm 2001 của Cindy Crawford, xuất hiện đình đám trên Teen Vogue tháng 11 năm ngoái. Con trai tuổi teen của Val Kilmer và Pierce Brosnan trình diễn thời trang cho Saint Laurent trong chiến dịch mới của thương hiệu cao cấp này.
Kaia Gerber và mẹ, Cindy Crawford. Ảnh: Instagram/Getty Images
Dylan, con trai Pierce Brosnan. Ảnh: Saint Laurent/Getty Images
Trong các quảng cáo mới nhất của Burberry, con trai giữa của Posh và Becks, Romeo Beckham, một lần nữa thành ngôi sao trong một chiến dịch của nhà thời trang cao cấp của Anh, nơi Romeo từng làm mẫu lúc mới 10 tuổi. Anh trai 15 tuổi của Romeo là Brooklyn lần đầu tiên lên bìa tạp chí vào tháng 4 năm ngoái. Rồi Kendall Jenner (con gái Kris Jenner), Sailor Brinkley Cook (con gái Christie Brinkley), Dylan Penn (con gái Sean Penn và Rob Wright), và nhiều nữa...
Brooklyn Beckham. Ảnh: Man About Town/Getty Images
Có thể những người mẫu teen mới đó là những trẻ em nổi tiếng có sẵn ngoại hình đẹp? Đúng, nhưng đó chỉ là một trong những lý do các thương hiệu muốn họ làm người mẫu. Stacy Jones, Giám đốc Điều hành Hollywood Branded, tổ chức tiếp thị giải trí, nơi đã làm việc với các công ty như Crayola và Club Med, giải thích: “Trong khi mời người nổi tiếng quảng cáo phải trả một khoản tiền lớn đáng kinh ngạc, con cái người nổi tiếng làm người mẫu đem lại cho các thương hiệu cơ hội độc nhất vô nhị mà có lợi lớn. Đó là con cái người nổi tiếng có khả năng xuất hiện sánh vai các ngôi sao, trong khi thương hiệu tiết kiệm được chi phí lớn và vẫn hấp dẫn khách hàng vốn quen thuộc với những cái tên và ngoại hình người mẫu”.
Nói cách khác, rất nhiều người sẽ quan tâm những shoot ảnh mới nhất Ireland Baldwin, thậm chí trước khi các bức ảnh được chụp, chỉ để xem cô có dáng vẻ giống đến mức nào với cha mẹ cô, Alec Baldwin và Kim Basinger. Ireland được gọi là “bản sao Kim Basinger”, nhưng chính cô cũng là một ngôi sao trên mạng xã hội, với hơn 216.000 người theo dõi trên Instagram. Trong lúc đó, Kaia Gerber đã có hơn 48.000 người theo dõi, con số không ít với một cô bé còn chưa đủ tuổi thi bằng lái.
Ireland Baldwin. Ảnh: Rampage/Getty Images
Jones nói: “Các thương hiệu yêu thích yếu tố nổi tiếng trên mạng xã hội. Thậm chí nếu điều đó có nghĩa là trả tiền cho một con ngôi sao nhiều hơn so với một người mẫu có khuôn mặt xinh đẹp nhưng chưa có tên tuổi trong chiến dịch quảng cáo của họ”.
Tất nhiên, các người mẫu ngày nay không chỉ phải có gương mặt đẹp, mà là tính cách và thương hiệu. Đó là một xu hướng mà Tổng biên tập Vogue Anna Wintour từng nói trong một cuộc phỏng vấn của The New York Times chủ đề “Các nữ diễn viên đang đẩy các người mẫu ra khỏi các bìa tạp chí”. Bà Wintour cho biết: “Sự hâm mộ của công chúng với người mẫu này trong những năm gần đây đã không còn như thập niên 1990 khi những cái tên như Naomi Campbell và Linda Evangelista gây rất nhiều náo động. Và cho đến khi các người mẫu trở thành người nổi tiếng một lần nữa bởi chính họ, tôi không thể thấy họ ăn khách trên các bìa tạp chí như nữ diễn viên nữa”.
Jones ghi nhận: “Ngay từ những ngày đầu, dưới sự theo dõi của các phương tiện truyền thông và cả thế giới, những đứa trẻ con của những người nổi tiếng đã học cách tự thể hiện một cách tự nhiên và hoàn toàn thoải mái trước máy ảnh, điều rất xa lạ với hầu hết các cá nhân, và đó là một lợi thế lớn. Chúng cũng lớn lên trong một thế giới người lớn, có thể thể hiện bản thân trước người lớn sớm hơn tuổi với tư thế đĩnh đạc. Chúng thể hiện sự tự tin trước máy ảnh, điều mà chính cha mẹ chúng có thể đã mất nhiều thời gian để học, và điều này dễ dàng làm cho chúng trở thành những người mẫu tuyệt vời”.
Có lẽ chính phong thái tự tin đó và gien tốt là những gì lọt vào mắt xanh của Hedi Slimane, Giám đốc Sáng tạo của Saint Laurent, khi ông phát hiện Dylan Brosnan trên bãi biển Malibu, dù Slimane cho biết vào lúc đó ông không nghĩ gì về mối liên hệ của Dylan với người cha nổi tiếng Pierce Brosnan. Và Slimane đã không thất vọng với phát hiện đó.*
KHẢ VY
Các tin, bài viết khác