Họ lấy các tấm kim loại sợi (vật liệu tổng hợp gồm các lớp thủy tinh hoặc sợi carbon và kim loại xen kẽ tuần tự) làm cơ sở. Sự kết hợp này mang lại cho vật liệu các đặc tính độc đáo, mà nổi bật là khi vết nứt phát triển hoặc xảy ra va chạm, một lượng lớn năng lượng bị tiêu tán ở bề mặt tiếp xúc giữa polymer và kim loại, dẫn đến việc tăng cường các tính chất của composite. Điều này giúp vật liệu composite này có độ bền va đập cao hơn vật liệu tổng hợp truyền thống và độ bền mỏi (số đo độ bền của vật liệu chịu tải trọng có chu kỳ) lớn hơn hợp kim nhôm.
Tuy nhiên, tất cả điều này chỉ hoạt động nếu có liên kết chặt chẽ (độ bám dính) giữa các lớp. “Chúng tôi đã cải thiện độ bám dính giữa các lớp thông qua việc sử dụng vật liệu nano rẻ tiền và dễ sử dụng là bồ hóng fullerene”, chuyên gia Ilya Kobykhno cho biết. Vật liệu mới có thể được sử dụng trong nhiều kết cấu của ngành giao thông vận tải và ngành chế tạo máy.