Vận hành hệ thống kiểm soát quản lý hành khách ra vào cửa nhà ga metro

Nhằm phục vụ thống kê sản lượng hành khách trong giai đoạn miễn phí từ ngày 22-12-2024 đến ngày 20-1-2025, dự kiến từ ngày 2-1-2025, Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC1) sẽ đưa vào hệ thống kiểm soát quản lý ra vào cửa vào nhà ga metro.

Sáng 29-12, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC1) Văn Thị Hữu Tâm cho biết, nhằm phục vụ thống kê sản lượng hành khách trong giai đoạn miễn phí giá vé từ ngày 22-12-2024 đến ngày 20-1-2025, từ ngày 2-1-2025, HURC1 sẽ đưa vào hoạt động hệ thống kiểm soát quản lý cửa ra vào nhà ga metro bằng việc sử dụng mã QR code trên ứng dụng HCMC Metro HURC. Do vậy, người dân đi metro phải tải ứng dụng HCMC Metro HURC trên điện thoại và tạo mã QR code để đi tàu.

24a.jpg
Kiểm soát hành khách vào nhà ga đi metro. Ảnh: QUỐC HÙNG

Cụ thể, người dân đi metro đã có thẻ Mastercard có thể mang theo để trải nghiệm dịch vụ tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) miễn phí mà không cần phải đăng ký tạo thẻ và quét thẻ tại các cổng vào, cổng ra có gắn thiết bị đầu đọc.

Người dân chưa có thẻ Mastercard cần mang theo Căn cước công dân gắn chip hoặc ứng dụng VNEID để được hỗ trợ mở thẻ trực tiếp tại các nhà ga.

Từ ngày 10-1-2025, người dân sử dụng các loại thẻ Visa, JCB, American Express, Union Pay, Napas để quét tại các cổng vào, cổng ra có gắn thiết bị đầu đọc (có thể sớm hơn tùy theo tiến độ phối hợp với các tổ chức thẻ) và thanh toán sau ngày 20-1-2025.

Từ ngày 20-1-2025, người dân có thể dùng thẻ Căn cước công dân gắn chíp, để quét thẻ tại các cổng vào và ra có gắn thiết bị đầu đọc.

Đối với trẻ em (dưới 14 tuổi) và các đối tượng khác, nhân viên nhà ga sẽ hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể để hành khách dễ dàng sử dụng dịch vụ khi đi tàu.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hành khách trong giai đoạn đầu vận hành miễn phí, HURC 1 sẽ bố trí nhân sự, các cộng tác viên tại các nhà ga nhằm hỗ trợ tối đa và đảm bảo hành khách có trải nghiệm sử dụng dịch vụ dễ dàng, nhanh chóng.

HURC1 rất mong nhận được sự hợp tác, ủng hộ của hành khách trong việc triển khai hệ thống thanh toán vé điện tử nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi cho việc di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục