- Một loạt nhà hàng chuyên bán đồ ăn nhanh ở TPHCM vừa quyết định đóng cửa. Đồ ăn nhanh kinh doanh không thuận lợi, vậy nghĩa là lối sống của một bộ phận giới trẻ đã lành mạnh hơn?
- Khái quát vậy trật nhiều hơn trúng. Các thương hiệu đó phải thu hẹp hoạt động là vì chi phí cố định quá cao. Trong 6 tháng đầu năm nay có tới 30 ngàn cửa hàng thức ăn và đồ uống ở đô thị xứ mình rời bỏ thị trường. Lý do chủ yếu là do lợi nhuận thấp hoặc thua lỗ. Khoản chi cho mặt bằng thường chiếm tới một nửa chi phí khiến chủ đầu tư xanh mặt. Đóng cửa là chuyện chẳng đặng đừng nhưng mặt cũng đỡ xanh!
- Vậy điều gì đang thay đổi trong xu hướng tiêu dùng?
- Đánh giá của giới rành chuyện trong lĩnh vực này cho rằng người tiêu dùng hiện cần những món ăn lành mạnh với giá cả hợp lý hơn. Điều này buộc các thương hiệu phải thích nghi. Việc dừng kinh doanh ở những nơi thuê mặt bằng đắt đỏ là động thái phù hợp. Và chắc chắn xu hướng mới sẽ kích thích nhà đầu tư bỏ vốn vô những cửa hàng bán đồ ăn uống lành mạnh với giá vừa túi tiền.
- Bệnh tật nặng xuất hiện sớm ở những người trẻ là điều cần báo động. Những nguyên nhân chính tạo nên bệnh là căng thẳng thường xuyên, lười vận động và ăn uống lộn xộn. Sẽ là đáng mừng khi người tiêu dùng biết chọn lựa ưu tiên cho sức khỏe.