Ngày 17-5, Ngân hàng UOB đã công bố hoàn tất việc mua lại các mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại 3 nước là Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, nâng số lượng khách hàng bán lẻ trong khu vực của ngân hàng vượt qua con số 7 triệu khách hàng tính đến ngày 31-3.
Gần đây nhất, việc hoàn tất mua lại tại thị trường Việt Nam cho phép ngân hàng phục vụ khoảng 200.000 khách hàng. Như vậy, cùng với việc hoàn tất thương vụ thu mua lại tại Indonesia sẽ được thực hiện vào cuối năm 2023, 4 thị trường này ước tính sẽ tạo ra thêm 1 tỷ SGD cho doanh thu cho UOB trong cả năm nay.
Bà Jacquelyn Tan, Giám đốc khối dịch vụ tài chính cá nhân của UOB cho biết, việc UOB mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại 4 thị trường chính của ASEAN đã thúc đẩy đáng kể hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ của ngân hàng.
ASEAN-4 (Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam) đã đóng góp hơn 35% thu nhập mảng dịch vụ tài chính cá nhân của ngân hàng trong quý đầu tiên của năm 2023. Tính đến tháng 3-2023, mạng lưới chi nhánh của UOB tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã tăng lên con số là 15.
Riêng tại Việt Nam, UOB bắt đầu hoạt động như một ngân hàng độc lập năm 2018 và là một ngân hàng con của ngân hàng UOB tại Singapore. Trụ sở UOB đóng tại Singapore, hiện có mạng lưới hơn 500 văn phòng ở 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ.