“Vệ sinh là yêu nước”: Lời kêu gọi vẹn nguyên giá trị
Phong trào “Vệ sinh yêu nước” xuất phát từ bài báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây gần 60 năm. Trong đó, Bác đã kêu gọi toàn thể người dân tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh phòng bệnh. Thực hiện lời kêu gọi này, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định lấy ngày 2-7 hàng năm là “Ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân”.
Từ năm 2007 đến 2022, Unilever Việt Nam cùng các nhãn hàng như Lifebuoy, Vim, P/S, Pureit, OMO đã hợp tác với Bộ Y tế thực hiện nhiều chương trình nổi bật, góp phần nâng cao nhận thức cho hơn 22 triệu người dân, tạo thói quen vệ sinh cá nhân như rửa tay với xà phòng và làm sạch môi trường sống, với tỷ lệ người dân duy trì thói quen này đã tăng gấp đôi sau 10 năm.
Mới đây, vào ngày 13-8-2024, Unilever Việt Nam đồng hành cùng Bộ Y tế và UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức “Mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024” - một chương trình thường niên do Unilever tài trợ. Trước đó, vào ngày 24-7-2024, Unilever và Lifebuoy phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Cuộc thi bệnh viện xanh – sạch – đẹp lần đầu tiên, diễn ra từ tháng 7-2024 đến tháng 7-2025, cho các bệnh viện trên toàn quốc.
Cùng nhau vun đắp “ngôi nhà chung" trên dải đất chữ S
Nhờ những nỗ lực của Unilever Việt Nam, thói quen vệ sinh cá nhân và môi trường sống trong cộng đồng đã có sự thay đổi rõ rệt. Năm 2021, tỷ lệ người dân rửa tay với xà phòng tăng gấp đôi so với năm 2012, 98,5% hộ gia đình đã có nơi rửa tay với xà phòng hoặc sản phẩm thay thế.
Trong giai đoạn 2023-2028, Unilever Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Y tế, hướng tới hỗ trợ 15 triệu người cải thiện vệ sinh và sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững. Đối với Unilever Việt Nam, việc chăm sóc và phát triển "ngôi nhà chung" trên dải đất hình chữ S trong điều kiện sức khỏe và vệ sinh tối ưu là mục tiêu hàng đầu.
Theo Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc Quốc gia của Unilever Việt Nam, Unilever luôn tin tưởng sức khỏe tốt là nền tảng cho một xã hội phát triển bền vững, trong đó vệ sinh cá nhân đóng vai trò then chốt. Đây cũng chính là kim chỉ nam giúp Unilever mang đến những sản phẩm và giải pháp nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân Việt Nam.
Việc xây dựng và bảo vệ ngôi nhà Việt Nam trở nên “Xanh hơn, Sạch hơn, Khỏe mạnh hơn và Cân bằng hơn” không chỉ là lời cam kết từ Unilever Việt Nam, mà còn là kim chỉ nam để mọi người sẽ cùng nhau thực hiện. Song song với các hoạt động nhằm cải thiện vệ sinh, sức khỏe và giáo dục cộng đồng, Unilever Việt Nam cũng triển khai nhiều sáng kiến khác nhằm hỗ trợ các thành viên yếu thế trong “ngôi nhà chung", điển hình như: “Lễ tôn vinh những phụ nữ làm nghề ve chai”, dự án "Nâng cao nhận thức giá trị bản thân" (Dove Self-Esteem Project), chương trình hỗ trợ “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế’”…
Những nỗ lực không ngừng của Unilever Việt Nam là tấm gương phản chiếu cho một doanh nghiệp luôn chú trọng tới trách nhiệm xã hội bền vững, đồng thời truyền cảm hứng cho cộng đồng và các doanh nghiệp khác cùng chung tay hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn. Tin chắc trong thời gian tới, Unilever Việt Nam sẽ tiếp tục mang tới những sáng kiến, giải pháp đột phá để giải bài toán đầy thách thức về sức khỏe và môi trường, vì một Việt Nam ngày càng khỏe mạnh và bền vững hơn.