Trước đó, nhiều người dân đã phản ánh việc gọi tới Tổng đài 1022 - nhánh số 2 để thông tin về các trường hợp khó khăn do Covid-19 cần hỗ trợ, nhưng không kết nối được với tổng đài viên. Sở TT-TT TPHCM cho biết, chỉ tính từ thời điểm mở kênh (18 giờ ngày 22-7) đến 23 giờ 59 ngày 25-7, tổng đài đã nhận tới 190.666 cuộc gọi. Trung bình mỗi giờ có đến 59.000 cuộc gọi.
Sở TT-TT và Tập đoàn VNPT đã bố trí 120 tổng đài viên trực 24/24 giờ nhưng vẫn không thể nhận hết số cuộc gọi. Do đó, chỉ có 5,11% trong tổng số cuộc gọi kết nối được với tổng đài viên. Còn lại 180.922 cuộc gọi chờ hoặc chưa được tiếp nhận.
Giám đốc Sở TT-TT TPHCM cho biết, sở đang phối hợp với Bộ KH-CN, Bộ TT-TT tìm giải pháp công nghệ, kết nối tổng đài quốc gia nhằm hỗ trợ và tăng lực lượng để giải quyết tình trạng này.