Ứng dụng trên di động đang dần chiếm vị trí quan trọng trong các hoạt động
SGGPO
Dữ liệu của Adjust cho thấy, trong vài năm gần đây và dịp tết vừa qua, ứng dụng di động ngày càng đóng vai trò quan trọng.
Theo ông April Tayson, Phó Chủ tịch Adjust khu vực INSEA tại Adjust: Chúng tôi đã tổng hợp lại số liệu tăng trưởng của ứng dụng qua các năm 2019, 2020 và 2021. Số liệu cho thấy năm nay sẽ là một năm tăng trưởng bùng nổ. Số lượt cài đặt ứng dụng mua sắm trong dịp tết Nguyên đán tăng ổn định trên toàn cầu. Số lượt cài đặt vào năm 2020 tăng 29% so với cùng kỳ năm 2019, và tăng thêm 18% vào năm 2021.
Số phiên truy cập (session) trên toàn cầu, cũng như tại các khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC), châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA), Bắc Mỹ đều tăng đáng kể. So với năm 2019, số phiên truy cập mà ứng dụng mua sắm ghi nhận được trên toàn cầu tăng 36% vào năm 2020, sau đó tăng vọt thêm 54% vào năm 2021.
Qua đây cho thấy ngày càng nhiều người lựa chọn mua sắm qua ứng dụng để chuẩn bị và ăn mừng tết. Trong đó nhiều người cũng đang dần chuyển sang đặt đồ ăn để mừng Tết. Số lượt cài đặt ứng dụng giao đồ ăn trên toàn cầu tăng 56% vào năm 2020 và tăng thêm 2% vào năm 2021.
Adjust cũng đưa ra dự báo: Nếu trong năm Canh Tý (2020) mọi người đều cố gắng chống đỡ qua đại dịch và năm Kỷ Sửu (2021) mọi người đều tìm cách thích nghi với bối cảnh mới, thì năm Nhâm Dần (2022) sẽ là một năm mà mọi người thực hiện các thay đổi lớn và chấp nhận rủi ro.