Ông Trần Quang Duy, Giám đốc Công ty Du lịch Chim Cánh Cụt, dẫn chứng, tour “Biệt động Sài Gòn” phiên bản mới, được làm “mềm” hơn, thu hút khá đông khách hàng trẻ tuổi đặt tour.
Cụ thể, sản phẩm tour có thêm ẩm thực Sài Gòn xưa, giải mã mật thư, có các điểm để giới trẻ check in…, giúp tạo thêm nét mới cho các sản phẩm du lịch về nguồn, gắn với lịch sử.
“Những thông tin lịch sử được lồng ghép khéo léo, phù hợp với từng lứa tuổi, để du khách dễ tiếp cận, nhất là trong thời kỳ chuyển đổi số phát triển mạnh mẽ như hiện nay”, ông Trần Quang Duy cho hay.
Mới đây Sở Du lịch TPHCM cũng đẩy mạnh công tác quảng bá điểm đến du lịch, truyền cảm hứng đến du khách thông qua các trải nghiệm trực quan, sinh động. Ví dụ, giới thiệu các điểm đến, bảo tàng văn hóa, lịch sử… bằng công nghệ 3D/360 từ trên cao, giúp du khách có hướng nhìn tổng quan về các điểm đến du lịch trên toàn TPHCM… Ngôn ngữ sử dụng Việt - Anh.
Tương tự, một số siêu thị, trung tâm thương mại như Co.opmart, MM Mega Market, Vincom, BigC… thông tin, các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhiều mặt hàng từ 4% - 50% (tùy nơi) được cập nhật trực tuyến trên hệ thống trang web, app điện thoại khách hàng. Do vậy, người mua dễ dàng tiếp cận được nguồn hàng chất lượng, giá cả phù hợp.