CRM được ưa chuộng trên thế giới
Theo nghiên cứu của Fortune Business Insights, giá trị lĩnh vực công nghệ CRM toàn cầu năm 2022 đạt 63,91 tỷ USD và ước tính đạt khoảng 145.79 tỷ USD vào năm 2029, tương đương tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 12,5% trong giai đoạn 2021 - 2029. Con số này cho thấy tiềm năng của ứng dụng CRM trong việc khai thác hiệu quả thông tin khách hàng.
Có thể nói, CRM đóng vai trò quan trọng khi vừa ghi nhận, phân loại và quản lý thông tin về thị hiếu khách hàng, vừa giúp thiết lập chiến lược quảng cáo và bán hàng nhằm đạt mục tiêu lợi nhuận như kỳ vọng. Theo thống kê, 81% doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM trong 5 năm đầu tiên khi công ty ra mắt, còn tại Việt Nam, con số này chỉ chiếm khoảng 5%.
Tại một số quốc gia như Mỹ, Nhật Bản hay Châu Âu, ứng dụng CRM cũng được sử dụng chung cho đa ngành nghề với các tính năng như: quản lý khách hàng, bất động sản, tạo các chiến dịch marketing tự động (email, tin nhắn, cuộc gọi), sử dụng quy trình làm việc để tiếp cận tìm kiếm khách hàng tiềm năng và quy trình giao dịch có thể kể đến như: Hubspot, Zillow, Salesforce…
Đơn cử tại Anh và Mỹ, những nhân viên chăm sóc sức khỏe đã sử dụng hệ thống Salesforce Health Cloud CRM để lưu trữ hồ sơ bệnh nhân trực tuyến. Nhờ đó, quản lý quan hệ khách hàng đã phát triển đáng kể trong suốt đại dịch.
Việc ứng dụng CRM được đánh giá là sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hành vi cũng như nhu cầu và giải quyết nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Một nhiệm vụ quan trọng khác là xác định thời điểm tốt nhất để quảng bá và giới thiệu dịch vụ cho những khách hàng đó và sử dụng kết quả của các chiến lược đó để mở rộng hơn nữa danh sách khách hàng tiềm năng. Hệ thống CRM có tác động tích cực đến việc phân bổ nguồn lực hiệu quả, nhắm đến mục tiêu chính xác hơn vào thời điểm hoàn hảo nhất để đem lại kết quả tốt nhất.
Với những giá trị như vậy mà trong 2 năm qua, CRM trở thành cụm từ được nhắc đến thường xuyên khi cuộc đua giữa các doanh nghiệp không còn đơn thuần là tạo nhận diện thương hiệu mà đã chuyển biến thành cuộc đấu của hiệu suất bán hàng và thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.
Ứng dụng CRM “made in Vietnam” đón đầu xu hướng
Thời điểm hiện tại và trong tương lai, Việt Nam đang chuyển mình áp dụng công nghệ vào mọi ngành kinh tế nhằm hỗ trợ, rút ngắn thời gian phát triển sản xuất - sản phẩm, quy trình được chuẩn hóa, giúp giảm bớt sức lao động của con người. Và không ngoại lệ đối với ngành bất động sản, đối với các sàn hay cá nhân, tổ chức khi áp dụng công nghệ để vận hành đều đang đi đúng theo xu thế mới. CRM sẽ giúp các đơn vị này quản lý thông tin một cách chuyên nghiệp, đẩy nhanh giao dịch và tăng doanh thu rất nhanh so với những phương pháp truyền thống.
Ông Mai Văn Tuyển – Giám đốc dự án Meey CRM - Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land cho biết, tại Việt Nam, CRM vẫn còn khá xa lạ với doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp môi giới bất động sản. Lý do bởi, nhiều phần mềm, ứng dụng CRM phát triển rất chung chung và không bám sát thực tế nghiệp vụ của nhà môi giới hoặc thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, có rất nhiều doanh nghiệp, sàn giao dịch ngại thay đổi, giữ ở vùng an toàn khi vẫn lựa chọn sử dụng những phương pháp truyền thống để quản lý công việc.
“Tuy nhiên, thời điểm của chuyển đổi số nếu không áp dụng công nghệ thì sớm muộn doanh nghiệp cũng sẽ tụt hậu trên thị trường”, ông Tuyển khẳng định.
Nói về sự khác biệt giữa ứng dụng Meey CRM với các ứng dụng CRM khác hiện nay, ông Tuyển cho biết, Meey CRM được hình thành và phát triển theo đúng nhu cầu của thị trường, có sự định hướng của những nhà môi giới chuyên nghiệp dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực môi giới bất động sản.
“Meey CRM version 1 được phát triển từ rất lâu, trước đó đã được ra mắt thị trường để phục vụ cho các doanh nghiệp, khách hàng và nhận được rất nhiều phải hồi tích cực. Từ đó, chúng tôi xây dựng và phát triển lên 1 phiên bản Meey CRM hoàn thiện hơn”, ông Tuyển chia sẻ.
Bên cạnh đó, các module tính năng, tác vụ của Meey CRM đi sát vào những công việc diễn ra hàng ngày, hàng giờ của cá nhân và các tổ chức, đóng vai trò như trợ lý ảo của nhà môi giới.
Trong tương lai, Meey CRM hứa hẹn sẽ giúp nâng cao hình ảnh người môi giới trong xã hội bằng việc giảm bớt đi sự mâu thuẫn giữa môi giới và khách hàng bằng thông tin xuyên suốt và có tính chọn lọc cao, cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng tính thanh khoản ngành bất động sản. Đây cũng được coi là sản phẩm cốt lõi gia tăng giá trị cho hệ sinh thái Meey Group và hướng tới thị trường quốc tế.
Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land |