Theo Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67, trong số 34 điểm nóng UTGT tại TP, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) và cảng Cát Lái (quận 2) là 2 điểm nóng phức tạp nhất hiện nay. Nếu không sớm có giải pháp tháo gỡ 2 điểm nóng này sẽ dễ phát sinh thêm những điểm nóng mới trong khu vực. Đề nghị lãnh đạo cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái cần bám sát hoạt động của đơn vị. Chủ động nắm rõ số lượng hàng, phương tiện, hành khách đến và đi tại cảng hàng ngày, hàng giờ.
Đồng thời dự báo được trước tình hình và có thông báo nhanh để cảnh sát giao thông và các lực lượng khác lên phương án, sắp xếp, bố trí lực lượng chốt trực, điều tiết, tổ chức phân luồng hợp lý, kịp thời, chủ động hơn trước các sự cố phát sinh.
Lãnh đạo Sở GTVT TP, các cảng, bến xe, nhà ga, đơn vị công an, thanh tra giao thông, thanh niên xung phong… ứng dụng công nghệ thông tin nhiều hơn trong việc phối hợp thực hiện các giải pháp. Các đơn vị, bộ phận trực thuộc cần tạo nhóm Viber, Zalo trên mạng xã hội, điện thoại di động và tương tác thường xuyên để chủ động, phối hợp xử lý nhanh, kịp thời các bất cập, tình huống, sự cố phát sinh, thay vì làm văn bản, họp, thông báo, đề xuất mất nhiều thời gian qua.
Để các giải pháp kéo giảm UTGT hiệu quả hơn, nhất là những tháng cuối năm 2018, Đại tá Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP, cho rằng, Sở GTVT TP và Công an TP (cụ thể là PC67) cần làm tốt hơn công tác nắm tình hình, điều tra cơ bản địa bàn, tuyến đường giao thông. Xây dựng nhiều hơn các phương án điều tiết, phân luồng giao thông ở các khu giờ, thời điểm phức tạp. Sớm nâng cấp, hoàn thiện Trung tâm Chỉ huy giao thông; thành lập nhiều hơn các nhóm phản ứng nhanh với các sự cố giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái. UBND TP cần đầu tư, lắp đặt nhiều hơn nữa hệ thống camera quan sát giao thông…