Hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, xây dựng doanh nghiệp số và nâng cao hiệu quả làm việc cho CBNV tại đơn vị. Tham gia buổi tọa đàm, CBNV Công ty CP Cấp nước Gia Định được các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyển đổi số.
Trình bày tại buổi tọa đàm, PGS-TS Đinh Điền, Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ học tính toán, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) cho rằng, ChatGPT tồn tại dưới dạng ngôn ngữ nên khi áp dụng vào quản lý tại công ty sẽ hỗ trợ tích cực cho đơn vị. Tuy nhiên, ông khuyến cáo, ChatGPT cũng có sai số, thiếu chuẩn xác trong cung cấp kiến thức về kinh tế, xã hội, lịch sử...; Chat GPT không phân định được đâu là thông tin đúng và thông tin sai.
Do đó, đơn vị muốn sử dụng ChatGPT hiệu quả thì người dùng phải tự trang bị kiến thức thông tin kỹ càng hơn để có thể kiểm chứng độ chính xác mà ChatGPT cung cấp. PGS-TS Đinh Điền cũng khuyến cáo để triển khai ChatGPT trong công tác chăm sóc khách hàng, giảm nhân sự giao tiếp, trả lời khách hàng, công ty cần xây dựng, cung cấp dữ liệu nguồn đầy đủ, chính xác để ứng dụng có thể thay con người trả lời các câu hỏi của khách hàng khi cần thiết.
Còn theo Phó Giám đốc Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ TPHCM Trần Đức Sự, hiện nay, trên thế giới và tại Việt Nam có nhiều phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin giúp phân tích các số liệu, phân loại văn bản, thực hiện báo cáo, tờ trình… nhanh chóng và chính xác. Như vậy các công cụ sẽ giúp rất nhiều trong việc trợ giúp người quản lý, CBNV tại các đơn vị. Do đó, việc công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý để quản lý, điều hành được tốt hơn là cần thiết.