Theo đó, thủ trưởng sở, ban ngành, chủ tịch UBND quận, huyện phải tăng cường công tác tuyên truyền bằng cách sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, kênh giao tiếp trên internet, mạng xã hội tại Việt Nam, hình thức trực tuyến để hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn, Cổng Dịch vụ công trực tuyến TPHCM https://dvc.hochiminhcity.gov.vn; https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn và các trang dịch vụ công trực tuyến của sở, ban ngành, UBND quận, huyện. Đồng thời, cần bố trí nhân sự trực hướng dẫn, trao đổi qua hộp thư điện tử, tin nhắn, điện thoại, đường dây nóng đảm bảo trả lời các phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp.
Sở, ban ngành, quận huyện phải bảo đảm việc giải quyết hồ sơ được đúng hạn; việc yêu cầu bổ sung hồ sơ, từ chối tiếp nhận hồ sơ, thực hiện thư xin lỗi khi hồ sơ trễ hạn được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; phát hiện và kịp thời xử lý đối với các trường hợp hồ sơ bị trễ hạn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị cần rà soát, công khai thủ tục hành chính nhằm tạo sự thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc tiếp cận và sử dụng; phối hợp với bưu điện thực hiện chính sách ưu đãi cước dịch vụ bưu chính công ích (giảm giá cước 20%) trong mùa dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cũng chỉ đạo Sở Tài chính TPHCM đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu các giải pháp thanh toán điện tử, hướng dẫn các sở, ban ngành, UBND quận, huyện áp dụng để tạo tiện lợi cho người dân và tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính và sử dụng dịch vụ công.