Chủ tịch UBND TPHCM đã có chỉ đạo về việc tiếp tục tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.
Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các sở, ban, ngành thành phố; UBND quận, huyện và TP Thủ Đức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TPHCM tại Công văn số 92/UBND-HCTC ngày 8-1-2024 về việc tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.
Từ ngày 1-8, Thường trực UBND, UBND TPHCM và Văn phòng UBND TPHCM không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị (trừ 4 loại hồ sơ văn bản được nêu tại Công văn số 92/UBND-HCTC); chuyển trả các hồ sơ điện tử không đúng thành phần theo quy định. Còn người dân, khi gửi văn bản giấy, UBND TPHCM vẫn tiếp nhận bình thường.
Theo UBND TPHCM, thời gian qua nhiều đơn vị đã thực hiện nghiêm việc gửi hồ sơ trên môi trường điện tử, kèm đầy đủ tài liệu đúng thành phần hồ sơ theo quy định.
Bên cạnh đó, vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm việc gửi hồ sơ trên môi trường điện tử. Điều này đã làm ảnh hưởng đến công tác cải cách hành chính, mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong điều hành, quản trị thực thi công việc; mục tiêu thực hiện số hóa toàn bộ 100% hồ sơ, đầy đủ các văn bản pháp lý của từng hồ sơ được nhận, gửi và xử lý trên môi trường điện tử, cũng như việc thực hiện Chủ đề năm 2024 của UBND TPHCM.