Theo đó, quy mô dự án có tổng chiều dài 6,92km trong đó xây dựng mới đường song hành Quốc lộ 50, mở rộng tuyến đường hiện hữu và xây mới hai cây cầu Bà Lớn, cầu Ông Thìn. Tổng vốn thực hiện dự án là 1.499 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2021-2024. Trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương là 687 tỷ đồng, ngân sách TPHCM là 812 tỷ đồng.
Quốc lộ 50 là tuyến đường trục giao thông quan trọng của TPHCM kết nối với các tỉnh Long An, Tiền Giang. Đồng thời đây là đường dẫn vào khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước nên mật độ giao thông rất lớn. Đường hiện hữu đang khai thác có mặt đường hẹp, các phương tiện tham gia giao thông như xe tải, xe chở rác, xe container lưu thông hỗn hợp với xe gắn máy, xe thô sơ. Vì vậy tuyến đường thường xuyên ùn ứ, đặc biệt tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50, nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.
Việc đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 50 góp phần nâng cao năng lực khai thác đường trục kết nối TPHCM với tỉnh Long An và các tỉnh miền Tây. Tăng cường kết nối cho đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, các tuyến trục chính, vành đai, cũng như kết nối với sân bay Long Thành sau khi hoàn thành đưa vào khai thác. Phát huy hiệu quả của các dự án trong khu vực đã và đang triển khai đầu tư xây dựng, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông tại cửa ngõ vào trung tâm thành phố.
Về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã được Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Bình Chánh thực hiện theo dự án riêng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Hiện nay, đã chi trả tiền bồi thường cho 80% số hộ dân bị ảnh hưởng. Ngoài ra, UBND TPHCM dự kiến cân đối, bố trí số vốn khoảng 207 tỷ đồng từ mức vốn cân đối ngân sách địa phương của TPHCM theo mức vốn Thủ tướng Chính phủ thông báo tại công văn số 419 ngày 2-4 để hoàn thành dứt điểm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trong phạm vi dự án.