Tỷ lệ phụ nữ dùng sản phẩm làm đẹp tăng mạnh

Theo nghiên cứu của Euromonitor International, tập đoàn nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Anh, giai đoạn 2018-2022, tỷ lệ phụ nữ Việt Nam sử dụng các sản phẩm làm đẹp tăng từ 76% lên 86%. Dự kiến, tốc độ tăng trưởng hàng năm của thị trường mỹ phẩm trong thời gian tới sẽ ở mức từ 15%-20%.

Báo cáo của Inkwood cũng chỉ rõ, ngành chăm sóc da tại Việt Nam ước tính sẽ đạt 1.344,66 triệu USD vào năm 2028, tăng 6,47% so với 2022. Sự tăng trưởng của ngành chăm sóc da được cho rằng đến từ 2 yếu tố: nhu cầu gia tăng cho các sản phẩm dành cho da nhạy cảm và sự quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe cá nhân của người tiêu dùng Việt.

Đáng chú ý, hiện nay, xu hướng thị trường đang chuyển đổi sang sản phẩm organic, sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Vì vậy, các thương hiệu cần cập nhật và phát triển sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu này. Các nhà sản xuất nên nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời tìm cách tăng tính cạnh tranh và thu hút khách hàng.

Tin cùng chuyên mục