Theo Reuters, người phát ngôn của Twitter cho biết, quan hệ đối tác này đánh dấu lần đầu tiên Twitter chính thức cộng tác với các hãng tin để nâng cao độ chính xác của thông tin trên trang mạng của mình.
Giống như các công ty truyền thông mạng xã hội khác, công ty có trụ sở tại thành phố San Francisco này đã phải chịu áp lực để loại bỏ các thông tin sai lệch trên trang mạng của mình. Đầu năm nay, Twitter đã xúc tiến một chương trình có tên Birdwatch, yêu cầu người dùng giúp xác định và kiểm tra thực tế những nội dung đăng tải gây hiểu lầm. Hồi tháng 2, Twitter thông báo dán nhãn những dòng chia sẻ có nội dung sai lệch về vaccine Covid-19 và chặn người dùng nhiều lần lan truyền những thông tin loại này.