Samsung Electronics vừa công bố kết quả khảo sát về xu hướng tiêu dùng TV hằng năm, qua đó cho thấy TV đã trở thành trung tâm giải trí của ngôi nhà, thể hiện qua sự phổ biến ngày càng tăng của sản phẩm TV màn hình lớn.
Hơn 1.920 người tiêu dùng từ 25 đến 64 tuổi trên 8 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương đã được khảo sát trong quý 3- 2023. Phần lớn người dùng khu vực này sử dụng TV cho các hoạt động khác ngoài việc xem giải trí (58%) như chơi game, xem video tập thể dục và thậm chí trưng bày tranh, ảnh, video khi TV ở chế độ chờ. Trên thực tế, 24% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ sử dụng TV để chơi game, với 50% trong số đó yêu thích chơi game console.
Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng, với người dùng Việt Nam, những giá trị lớn nhất của những chiếc TV mới là cho phép họ thưởng thức nội dung chất lượng cao (70%), hỗ trợ tất cả công nghệ và tính năng tân tiến nhất (65%) và mang đến trải nghiệm điện ảnh sống động nhất có thể (72%).
Các yếu tố như chất lượng âm thanh và các tính năng thông minh đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quyết định mua TV màn hình lớn như dòng Neo QLED 8K. Điều này cho thấy, mặc dù người tiêu dùng không ngần ngại mua những chiếc TV màn hình lớn để trang trí phòng khách, nhưng kích thước màn hình không phải là yếu tố duy nhất thúc đẩy quyết định mua hàng.
Ông Yohan Zondak, Giám đốc bộ phận Màn hình hiển thị của Samsung khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương, cho biết: “Trong bối cảnh chúng ta hướng tới tương lai của giải trí tại nhà, kết quả từ “Khảo sát về xu hướng tiêu dùng TV” mới nhất của chúng tôi một lần nữa khẳng định người tiêu dùng rất tận hưởng nội dung yêu thích của họ. Và điều quan trọng là phải đảm bảo rằng họ có trải nghiệm xem đẳng cấp với chất lượng cao nhất”.