Ghi nhận ngày 25-4, tại hiện trường dự án có gần 300 công nhân, kỹ sư, người lao động và hàng chục phương tiện máy móc đang khẩn trương hoàn tất những công đoạn cuối cùng như: thảm nhựa mặt đường, kẻ vạch sơn, bó vỉa hè…
Kỹ sư Bùi Quang Trường cho biết, công nhân được chia thành 2 ca làm việc ngày đêm để hoàn thành đúng tiến độ. Trong đó, ca đêm có khoảng 50 công nhân, làm việc liên tục từ 19 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Công trường rộng khoảng 3.000m2, các xe lu, cần cẩu liên tục di chuyển để rải cát, lu nền. Tại các tầng ngầm nhà ga, việc thi công kiến trúc và cơ điện được nhà thầu tiếp tục hoàn thiện.
Về các điểm rào chắn còn lại, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết, trên tuyến đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến đường Phan Bội Châu) sẽ tháo dỡ trước ngày 10-7; đoạn còn lại (từ đường Phan Bội Châu đến chợ Bến Thành) sẽ tháo dỡ trước ngày 2-9. Hàng rào công trình sẽ được tháo dỡ ngay khi nhà thầu hoàn thành công tác tái lập và bàn giao đưa vào sử dụng mặt đường.
Chủ đầu tư kiến nghị Sở QH-KT trong quá trình thi công chỉnh trang vỉa hè, cần áp dụng hình thức cuốn chiếu và có biện pháp bảo vệ phù hợp (biển báo hoặc rào chắn di động) để đảm bảo an toàn cho người đi đường. Khu vực đường Lê Lợi rào chắn từ cuối năm 2016 để thi công gói thầu CP1a (đoạn ngầm ga Bến Thành), hiện đã đạt hơn 95% khối lượng công việc.
Về tiến độ dự án Metro số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên, UBND TPHCM đã có báo cáo gửi Bộ KH-ĐT về điều chỉnh lùi thời gian hoàn thành đến cuối quý 4-2023 do khối lượng công việc chưa đạt yêu cầu, tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng còn chậm.