Cụ thể, hiện có 2 vướng mắc chính liên quan đến thiết kế điều chỉnh tháp thông gió và lối tiếp cận F2, F3 của nhà ga Bến Thành so với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia công trình tàu điện ngầm. Khoảng cách từ Tháp thông gió đến công trình lân cận theo thiết kế hiện nay là 16,50m, nhỏ hơn 25m theo quy định và khoảng cách từ vị trí cửa thoát của kênh thông gió lên mặt đất bố trí cách lối vào sảnh nhỏ hơn 15m, chưa đáp ứng quy chuẩn.
Nhằm tháo gỡ những vướng mắc này, MAUR kiến nghị Bộ Xây dựng rà soát và nghiên cứu điều chỉnh nội dung một số điều của QCVN 08:2018/BXD cho phù hợp với thực tế theo điều kiện đô thị chật hẹp của các đô thị lớn Việt Nam. Trong thời gian chờ điều chỉnh, kiến nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn về các thủ tục để cơ quan có thẩm quyền xác nhận (hoặc thẩm duyệt).