Hãng thông tấn Fars cho biết, tuyến đường sắt quá cảnh này của Iran sẽ lần đầu được kết nối với châu Âu thông qua dự án đường sắt Miyaneh - Bostanabad - Tabriz.
Việc kết nối với các tuyến đường sắt của Cộng hòa tự trị Nakhchivan, Yerevan và Tbilisi, qua thị trấn Julfa của Azerbaijan và các biên giới trên bộ và trên biển khác sẽ tăng cường trao đổi quốc tế, xuất khẩu hàng hóa sang Azerbaijan, Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ.
Tuyến đường sắt từ Tehran đến Tabriz sẽ được rút ngắn còn 114km, trong khi công suất tăng thêm 7 triệu tấn hàng hóa và 2 triệu lượt hành khách mỗi năm. Việc xây dựng tuyến đường sắt được hoàn thành sau những nỗ lực của Chính phủ Iran sau 22 năm gián đoạn.