Về đường thuỷ nội địa, có 5 tuyến sông do Trung ương quản lý dài 165,2km và 8 tuyến sông địa phương quản lý 152km.
Quảng Nam còn có sân bay Chu Lai hiện đang được các hàng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific khai thác các đường bay đi TPHCM và Hà Nội với tần suất 8 chuyến/ngày, cao điểm đạt 15 chuyến/ngày. Năm 2017 đã khai thác đạt 673.000 lượt khách.
UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ GTVT bổ sung công năng phục vụ vận tải hành khách tại bến cảng Chu Lai thuộc cảng biển Kỳ Hà và bổ sung Quốc lộ 14H vào quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến 2030.
Ông Phan Việt Cường, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo VEC thực hiện nhanh việc lắp rào chắn súc vật cho tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ vì hiện nay súc vật lên đường cao tốc gây mất an toàn giao thông.
Ông Phan Việt Cường cũng đề nghị Bộ GTVT quan tâm mở rộng 84km tuyến Quốc lộ 14D vì đây là tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây nhưng quá hẹp và xuống cấp trầm trọng.
UBND tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị Bộ GTVT thống nhất chủ trương điều chỉnh quy hoạch cảng Kỳ Hà thành cảng loại I thuộc nhóm cảng biển số 3 (nhóm cảng Trung Trung bộ) và giao cho Quảng Nam lập quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng Kỳ Hà để bổ sung vào quy hoạch phát triển cảng biển, đầu tư theo quy mô cảng loại I, lượng hàng hoá qua cảng đạt trên 50 triệu/năm giai đoạn đến 2030.
Cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi thi công chậm do vướng mắc
Ông Đinh Văn Thu cho biết, công tác giải phóng mặt bằng đoạn Tam Kỳ - Núi Thành (các gói thầu A1, A2) hiện nay đã bàn giao mặt bằng toàn bộ trên tuyến chính. Tuy nhiên, hiện có 2 vị trí tại Km65+20 - Km65+493 thuộc xã Tam Đại (hộ ông Nguyễn Diệu và cháu trai) và tại Km68+400 thuộc xã Tam Ngọc (hộ ông Đoàn Văn Lâm ) đã nhận tiền nhưng còn cản trở thi công.
Trên tuyến đường gom, đường ngang, trạm dịch vụ còn 8 vị trí vướng mắc mặt bằng. Trong đó huyện Phú Ninh còn 3 hộ tại đường ngang cầu FO06A (nút giao thông Trường Xuân Phú Ninh với đường cao tốc), 3 hộ tại nút giao mở rộng Quốc lộ 40B lên đường cao tốc. TP Tam Kỳ còn còn 3 hộ tại đường ngang FO06A và 3 hộ tại trạm dịch vụ Tam Kỳ. Huyện Núi Thành còn 2 vị trí đường gom tại Km70+757 và đầu cống chui Km73+336; 1 vị trí đường dây điện dân sinh tại xã Tam Xuân 2 đang di dời.
Ông Thu cho biết, trong quá trình thi công tuyến cao tốc đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc bồi lấp đất sản xuất, mương thoát nước, rung nứt nhà, các tuyến đường công vụ phục vụ vận chuyển thi công đường cao tốc. Ngoài một số tuyến đường đã được sửa chữa, hoàn trả, ngày 28-12-2017, VEC đã có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư hoàn trả một số tuyến đường địa phương còn lại ở các huyện/thị xã: Điện Bàn, Quế Sơn, Duy Xuyên...trong quý I/2018. Đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo VEC và các nhà thầu thi công tập trung hoàn thành đúng thời gian cam kết để phục vụ nhân dân đi lại. Đồng thời, khẩn trương phối hợp các địa phương kiểm tra, xử lý dứt điểm các tồn tại về ảnh hưởng nứt nhà, đất sản xuất, đường gom, cống chui theo kiến nghị của địa phương.
Ông Đinh Văn Thu cũng cho biết, trong tuần tới, Quảng Nam sẽ tổ chức "bảo vệ thi công" đối với việc cản trở giao thông tuyến cao tốc tại xã Tam Ngọc (TP Tam Kỳ) để đảm bảo tiến độ thi công, hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đúng tiến độ.
Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ủng hộ trước đề xuất của tỉnh Quảng Nam về nạo vét luồng Cửa Đại để đảm bảo việc lưu thông của tàu cá ra vào. Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận đề xuất nâng cấp các tuyến Quốc lộ 14B, 14D, 14B, 14H, 40B đoạn qua tỉnh Quảng Nam.