Cha đẻ của tượng Chú bò húc, nhà điêu khắc Arturo Di Modica, muốn bức tượng Cô bé dũng cảm được đặt ở nơi khác vì đã làm thay đổi ý nghĩa nghệ thuật của bức tượng chú bò tót nổi tiếng lâu nay.
Di Modica cho rằng, bức tượng Cô bé dũng cảm chỉ là thủ thuật quảng cáo của Quỹ đầu tư State Street Global Advisors (SSGA) và Công ty quảng cáo McCann.
Dư luận ủng hộ tượng Cô bé dũng cảm cho rằng, đây là thông điệp nữ quyền. Hình ảnh bức tượng cô gái nhỏ nhắn, tóc đuôi ngựa, đứng chống hông, cười tự tin, thách thức chú bò đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan phố Wall hơn 1 năm qua.
Về địa điểm mới ở Sàn giao dịch chứng khoán New York, bức tượng được cho là sẽ mang lại thông điệp mạnh mẽ hơn trong việc thúc đẩy bình đẳng giới ở lĩnh vực tài chính tại Mỹ.