Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh giới thiệu về tuần lễ và chương trình 60 giờ mua sắm online |
Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) thông tin, vào ngày 21-11, tại Hà Nội sẽ diễn ra “Diễn đàn quốc gia về thương mại điện tử và kinh tế số ngành công thương năm 2023” (Vietnam Digital Industry and Trade Summit 2023).
Đây là diễn đàn để các chuyên gia đánh giá, trao đổi về thực trạng và định hướng chuyển đổi số trong ngành công thương, kết nối các đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số uy tín để hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.
Đồng thời, từ ngày 27-11 đến 3-12, trên phạm vi cả nước, sẽ diễn ra “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia”. Ngoài ra, từ 0 giờ ngày 1-12 đến 12 giờ ngày 3-12 sẽ diễn ra chương trình "60 giờ mua sắm online” (Online Friday 2023) trên mạng xã hội Tiktok.
Theo đại diện của Tiktok Việt Nam, chương trình livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 1-12 đến 12 giờ ngày 3-12 trên kênh của các nhà sáng tạo nội dung và tiếp sóng trên kênh Tiktok shop Live. Đơn vị này nhận định, với sự đồng hành của các nhà sáng tạo nội dung, hashtag #OnlineFriday năm nay trên Tiktok có thể đạt được 1 tỷ lượt xem trong chiến dịch này.
Bộ Công thương cũng cho biết, “Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2023” do Bộ Công thương phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Phòng Thương mại Hoa Kỳ, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tổ chức, sẽ diễn ra tại TPHCM vào ngày 21-11.
Diễn đàn là cơ hội để doanh nghiệp 2 bên gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua các hoạt động quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.