Chương trình diễn ra từ ngày 15 đến 21-4 với các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Ngày thương hiệu Việt Nam 20-4 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt là lễ khai mạc Tuần lễ thương hiệu quốc gia và diễn đàn quốc tế thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi”; triển lãm ảnh thành tựu thương hiệu quốc gia Việt Nam và diễn đàn quốc tế thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024... Chương trình nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Dịp này, từ ngày 15 đến 18-5, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TPHCM 2024 (HCMC FOODEX 2024). Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, cho biết, HCMC FOODEX 2024 hướng tới kết nối đa nền tảng giá trị trong và ngoài nước, thu hút các nguồn lực đầu tư, quảng bá hình ảnh ngành nông nghiệp và công nghiệp chế biến Việt Nam, tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm phát triển nhanh và bền vững. Triển lãm được tổ chức với hình thức kết hợp giới thiệu các sản phẩm có thương hiệu uy tín, chất lượng tốt, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu kết hợp chương trình trình diễn văn hóa ẩm thực trong nước và quốc tế, không chỉ thu hút sự tham dự đông đảo của khách hàng quan tâm, mà còn góp phần tích cực giúp ngành lương thực thực phẩm phát triển bền vững trong tương lai.