1. Công viên chủ đề – “túi vàng” của ngành du lịch
Trong các loại hình vui chơi giải trí thì công viên chủ đề (theme park) là mô hình hấp dẫn nhất với mọi đối tượng du khách. Nghiên cứu bởi Grand View Research chỉ ra quy mô thị trường theme park toàn cầu dự kiến sẽ đạt 70,83 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 5,8% trong suốt giai đoạn dự báo.
Cũng theo tổ chức này, hệ thống công viên chủ đề tại Mỹ đạt mức tăng trưởng 4,7% trong nhiều năm. Tại Châu Âu, các công viên chủ đề của Đức được dự đoán thu về 759 triệu đô la trong vài năm tới, 652 triệu đô được chia sẻ cho các thị trường còn lại. Tại châu Á, thị trường theme park còn hấp dẫn hơn nữa: Nhật Bản đạt con số 1,7 tỷ đô từ các trò chơi mạo hiểm, Trung Quốc dự đoán sẽ theo đà tăng trưởng 8,3% các năm sắp tới với doanh thu 5,8 tỷ đô.
Việt Nam cũng đã chính thức tham gia vào thị phần giàu tiềm năng này. Với VinWonders Phú Quốc quy mô 50ha, Vingroup đã ghi danh Việt Nam vào bản đồ các công viên chủ đề lớn trên thế giới. Dù “sinh sau đẻ muộn”, nhưng sở hữu lợi thế về diện tích và công nghệ tối tân, VinWonders Phú Quốc hấp dẫn du khách với những hạng mục độc nhất vô nhị cùng nhiều trải nghiệm mới lạ.
2. Nền kinh tế đêm – nguồn lợi nhuận khổng lồ
Ước tính, kinh tế ban đêm đóng góp 6% GDP của Anh, 4% GDP của Úc... Tại Mỹ, mỗi năm New York thu về 19 tỷ USD từ nền kinh tế sau 17 giờ. Từ lâu, các nước láng giềng của Việt Nam như Singapore, Thái Lan cũng đã hình thành nên loạt khu kinh tế đêm để khai thác triệt để công suất du lịch và thụ hưởng nguồn thu to lớn này. Đặc biệt xứ sở Chùa Vàng luôn đứng top đầu về năng lực cạnh tranh du lịch.
Theo thống kê của Mastercard (công ty về thanh toán và công nghệ toàn cầu), thủ đô của Thái Lan dẫn đầu bảng xếp hạng 20 điểm du lịch hút khách hàng đầu thế giới với 22,8 triệu du khách trong năm 2018. Trung bình mỗi khách du lịch sẽ ở lại Bangkok 4,8 ngày và chi tiêu 184 USD/ngày, cao hơn cả New York (Mỹ), London (Anh).
Nằm tiếp nối quần thể Vinpearl Phú Quốc - nơi có VinWonders và đại quần thể Grand World Phú Quốc là Tổ hợp Corona Resort Casino Phú Quốc - với Corona Casino đầu tiên tại Việt Nam mở cửa cho người Việt trong nước tham gia hoạt động vui chơi, trải nghiệm dịch vụ với nhiều hạng mục giải trí có thưởng. Với sức hút vượt trội, casino là thỏi nam châm thu hút sự hứng thú, tò mò và là yếu tố quan trọng góp phần kéo dài thời gian lưu trú của du khách, từ đó thúc đẩy sự gia tăng về doanh thu của các shop thương mại, phòng khách sạn gần kề.
4. Du lịch kết hợp mua sắm
Nhìn vào Hồng Kông, du khách dễ dàng thấy điểm đến này hấp dẫn nhờ hàng loạt các trung tâm thương mại đa dạng hàng hóa, đáp ứng hầu hết nhu cầu tiêu dùng của du khách. Theo thống kê, 5 trên 10 khách du lịch đến Hồng Kông sẽ chi phần lớn tiền cho nhu cầu mua sắm, số còn lại sẽ chi tiêu cho sở thích ẩm thực và khám phá văn hóa. Còn tại những thành phố du lịch nổi tiếng như London (Anh), Seoul (Hàn Quốc) và Osaka (Nhật Bản), bên cạnh các chi phí lưu trú và ẩm thực, đa số du khách chi từ 43,4% đến 49,4% ngân sách cho sở thích mua sắm.
Chắt lọc những kinh nghiệm thành công của Hồng Kông hay Seoul, Grand World Phú Quốc hội tụ những tinh hoa văn hoá thế giới như dòng kênh đào Venice – kỳ quan của nước Ý, các shop thương mại như Mallorca Shop, Shanghai Shop và Indochine Shop mang phong vị của nhiều nền văn hóa khắp thế giới.