Trong tuần thứ 2 khởi chiếu chính thức (từ ngày 5 đến 7-5), Lật mặt 6 thu về gần 41 tỷ đồng. Theo Box Office Vietnam, phim chỉ giảm khoảng 40% so với tuần trước đó cùng tỷ lệ lấp đầy rất cao, hơn 41,49%.
Nhưng, đáng chú ý hơn, phim phải đối đầu trực tiếp với bom tấn Vệ binh dải ngân hà 3 với rất nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia cả trong và ngoài nước. Bom tấn của đạo diễn James Gunn có kinh phí sản xuất lên đến 250 triệu USD đã thu về 118 triệu USD trong tuần mở màn tại phòng vé Bắc Mỹ. Phim cũng rất thành công ở các thị trường quốc tế: Trung Quốc, Anh, Hàn Quốc, Mexico... Sau buổi chiếu ra mắt tại Việt Nam, không ít chuyên gia lĩnh vực điện ảnh tin, phim đủ sức vượt qua Lật mặt 6. Nhưng cuối cùng, doanh số phòng vé đã nói lên tất cả. 3 ngày cuối tuần đầu tiên, phim có doanh thu khá khiêm tốn, gần 15 tỷ đồng. Sau hơn 1 tuần công chiếu, doanh thu phim đang dừng lại ở con số hơn 31 tỷ đồng - khá thấp so với các phim siêu anh hùng trước của Marvel từng chiếu ở Việt Nam.
Lật mặt 6 không phải là một bộ phim xuất sắc, thậm chí còn nhiều tranh cãi về kịch bản và câu chuyện. Tuy nhiên, đúng như nhận định trước đó của các chuyên gia, phim có lợi thế là gần gũi với khán giả Việt Nam. Rõ ràng khán giả vẫn thích những bộ phim nói tiếng Việt hơn là xem phim và phải đọc phụ đề. Và, nguyên nhân quan trọng không kém, Lý Hải dường như nhận được nhiều thiện cảm bởi tính cách từ ngoài đời cho đến phong cách làm phim bình dị, gần gũi, chất phác khiến khán giả sẵn sàng “chín bỏ làm mười”.
Thực tế cho thấy, phim Việt hiển nhiên vẫn ở thế yếu cả về kinh phí đầu tư, các chiến lược quảng bá và đặc biệt là thương hiệu. Nhưng, một tác phẩm chất lượng, được làm bằng cái tâm tử tế của nhà làm phim sẽ được khán giả đón nhận. Thay đổi quan trọng nhất hiện nay là các nhà làm phim Việt đã tự tin hơn. Bất cứ sự cạnh tranh nào sẽ luôn có thành, bại. Nhưng cạnh tranh cũng là cách để phim Việt tự đứng vững trên chính sân nhà của mình.