>>> Video Cơ quan chức năng khảo sát bất cập “chết người” tại ngã ba giao nhau giữa đường Lý Nhân Tông (Quốc lộ 1A) và đường Lê Thuyết, sáng 31-5:
Ngày 31-5, Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế, Phòng CSGT tỉnh này phối hợp cùng Hạt quản lý đường bộ và Công ty TNHH Trùng Phương tiến hành khảo sát hiện trường về bất cập “chết người” tại ngã ba giao nhau giữa đường Lý Nhân Tông (Quốc lộ 1A) và đường Lê Thuyết, thuộc địa bàn phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế mà Báo SGGP phản ánh.
Qua khảo sát, các cơ quan chức năng thống nhất phương án tháo gỡ 18m giải phân cách cứng ngay vị trí ngã ba giao nhau giữa đường Lý Nhân Tông và đường Lê Thuyết để người dân đi lại thuận lợi; kẻ vạch sơn dành cho người đi bộ; lắp đặt gờ giảm tốc và tín hiệu cảnh báo tại ngã đường Lê Thuyết.
Như SGGP Online ngày 25-2 phản ánh, sau gần 9 năm đưa vào sử dụng, Dự án mở rộng nâng cấp Quốc lộ 1A qua địa bàn Thừa Thiên Huế góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường kết nối, thông thương thuận lợi. Tuy nhiên, đoạn qua địa bàn phường Hương Xuân trong quá trình sử dụng xuất hiện không ít bất cập, nhất là việc bố trí các điểm quay đầu xe, ngã rẽ tại các nút giao thông. Trong đó, tại ngã ba giao nhau giữa đường Lý Nhân Tông và đường Lê Thuyết được xem là “điểm đen” về tai nạn giao thông.
Nguyên nhân, lối rẽ và quay đầu xe tại vị trí này đặt không hợp lý. Việc bố trí ngã rẽ và điểm quay đầu xe tại đây gần như chỉ phục vụ lợi ích kinh doanh của cửa hàng xăng dầu, còn người tham gia giao thông đi từ Nam ra Bắc muốn rẽ phải đi quá 1 đoạn mới quay đầu lại được. Trường hợp đi từ đường Lê Thuyết muốn rẽ ra phía Bắc theo Quốc lộ 1A phải đi 1 đoạn khoảng 800m mới quay đầu nên đa phần người dân đều rẽ trái đi ngược chiều để sang đường dẫn đến vi phạm giao thông và gây mất an toàn giao thông.