Ngày 5-9, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM dự lễ khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường THCS Hoa Lư.
Trong bài diễn văn khai mạc, cô Nguyễn Dương Minh Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Hoa Lư đã dành nhiều tình cảm cho các em học sinh và bày tỏ niềm hân hoan chào đón 367 học sinh khối 6 mới vào trường. Cô Nguyễn Dương Minh Hương cho biết, năm học 2023-2024 là một năm học rất đặc biệt đối với Trường THCS Hoa Lư với thành tích là đơn vị dẫn đầu bậc THCS của TP Thủ Đức; các hoạt động giáo dục, tình hình an ninh chính trị trong nhà trường được ổn định; nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện đáp ứng nhu cầu cho hoạt động dạy và học.
Năm học mới đã bắt đầu với nhiều thử thách, song Hiệu trưởng Trường THCS Hoa Lư tin rằng, bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của người thầy, bằng tất cả quyết tâm và sự cố gắng của người trò, trường sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công mới, nhiều thắng lợi mới.
“Đối với các em học sinh yêu quý, cô tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: tự giác, tự chủ và sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể. Các em thân mến, hãy luôn nhớ rằng, mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm, đều đang góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường thân yêu này, nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em qua nhiều thế hệ”, cô Nguyễn Dương Minh Hương gửi gắm.
Năm học 2024-2025 là năm thứ hai Trường THCS Hoa Lư xây dựng theo mô hình “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế”, trường đón 367 học sinh lớp 6, hiện tổng số học sinh toàn trường là hơn 1.920 học sinh.
Trường THCS Hoa Lư nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới hoạt động dạy và học đáp ứng mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động: quản lý, giảng dạy, học tập, trải nghiệm - hướng nghiệp… Trường cũng đẩy mạnh song song giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn; tiếp tục giáo dục học sinh toàn diện đức - trí - thể - mỹ theo hướng phát triển cả năng lực và phẩm chất tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội.