Tên chương trình triệu hồi: Kiểm tra cảm biến va chạm ở trong 2 cửa trước và thay thế nếu cần thiết.
Thông tin triệu hồi sản phẩm: Trên một số xe Mercedes-Benz GLC200 4MATIC, GLC300 4MATIC (số loại X253) do MBV sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 07/2020 đến tháng 08/2020 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng cần triệu hồi để kiểm tra các cảm biến va chạm ở trong 2 cửa trước và thay thế nếu cần thiết.
Theo thông tin triệu hồi từ Mercedes-Benz AG, trên một số xe Mercedes-Benz GLC200 4MATIC, GLC300 4MATIC (số loại X253) do MBV sản xuất, lắp ráp nằm trong danh sách bị ảnh hưởng (danh sách đính kèm), Mercedes-Benz AG đã nhận thấy rằng ngàm cơ cấu khóa của đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông trong các cửa trước có thể không tương ứng với thông số kỹ thuật. Trong trường hợp này, không thể loại trừ hoàn toàn rằng đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông có thể bị lỏng ra theo thời gian sử dụng của xe. Điều này sẽ dẫn đến việc hệ thống hạn chế va chạm được kích hoạt chậm trong trường hợp xảy ra va chạm bên hông xe, do đó hiệu quả hạn chế va chạm sẽ giảm. Trong trường hợp này, nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe sẽ tăng lên.
Do đó, chúng tôi quyết định tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra các cảm biến va chạm ở 2 cửa trước và thay thế nếu cần thiết cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.
Vì vậy, đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng (theo danh sách đính kèm), Quý khách hàng cần đưa xe đến các Đại lý ủy quyền của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất miễn phí như một biện pháp phòng ngừa sự cố. Thời gian thực hiện khoảng 3 giờ.
Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với Đại lý ủy quyền của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.
Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình không, khách hàng có thể liên hệ tới Mercedes-Benz Việt Nam và các Đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ. Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các Đại lý Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua số điện thoại hotline của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam theo số Hotline 1800 400 110 (sau đó nhấn phím 1) hay trên website của chúng tôi www.mercedes-benz.com.vn.
Tên chương trình triệu hồi: Kiểm tra và cập nhật phần mềm mới cho hộp điều khiển động cơ để tối ưu hóa sự vận hành của máy phát điện nhằm khắc phục hiện tượng quá nhiệt ở Đi-ốt của máy phát điện.
Thông tin triệu hồi sản phẩm: Trên một số xe Mercedes-Benz C200 (số loại W205) do MBV sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 12/2014 đến tháng 02/2018 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng cần triệu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm mới miễn phí cho hộp điều khiển động cơ để tối ưu hóa sự vận hành của máy phát điện.
Theo thông tin triệu hồi từ Mercedes-Benz AG, trên các xe bị ảnh hưởng, trong các điều kiện môi trường và hoạt động cụ thể, nhiệt độ hoạt động của các đi-ốt riêng lẻ trong cầu chỉnh lưu của máy phát điện có thể bị vượt quá mức tối đa cho phép và do đó dẫn đến các đi-ốt có thể bị hỏng. Nếu có một sự kết hợp một số đi-ốt nhất định bị hỏng do ngắn mạch, thì có thể xảy ra dòng điện không cho phép từ bình ắc quy của hệ thống điện trên chạy qua máy phát điện xuống nguồn âm của xe. Theo cách kết nối này, các cuộn dây trong phần tĩnh (stator) của máy phát điện có thể bị đốt nóng đến mức không thể loại trừ khả năng được hỏa hoạn. Do đó, chúng tôi quyết định tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để cập nhật phần mềm mới miễn phí cho hộp điều khiển động cơ để tối ưu hóa hoạt động của máy phát điện cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.
Vì vậy, đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng (theo danh sách đính kèm), Quý khách hàng cần đưa xe đến các Đại lý ủy quyền của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất miễn phí như một biện pháp phòng ngừa sự cố. Thời gian thực hiện khoảng 30 phút.
Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với Đại lý ủy quyền của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.
Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình không, khách hàng có thể liên hệ tới Mercedes-Benz Việt Nam và các Đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ. Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các Đại lý Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua số điện thoại hotline của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam theo số Hotline 1800 400 110 (sau đó nhấn phím 1) hay trên website của chúng tôi www.mercedes-benz.com.vn