Họa sĩ Ngô Thành Nhân từ lâu đã định hình phong cách sáng tác với nhiều cuộc triển lãm chuyên đề về sơn mài ở trong và ngoài nước, chạm đến đa dạng đề tài khác nhau từ phong cảnh đất nước, chân dung, tĩnh vật, đến phản ánh đời sống xã hội mới như môi trường, học sinh, sinh viên...
Trong triển lãm chuyên đề sơn mài lụa lần này, họa sĩ mang đến 31 bức tranh sơn mài vẽ về phái đẹp.
Bằng thủ pháp ước lệ, họa sĩ đã vẽ người đẹp với những mảng hình đơn giản nhưng ẩn chứa nỗi niềm trong từng nhân vật. Với chất liệu sơn mài sử dụng vàng, bạc, vỏ trứng đỏ, đen, nâu tạo nên một diện mạo mới cho cách vẽ chân dung tranh sơn mài.
Vẫn cách vẽ tuần tự, từng bước của sơn mài truyền thống, đi nét, dát vàng bạc, tô mảng màu, chồng nhiều lớp, sắc độ thay đổi...rồi mài thật lâu để từng lớp màu hiện lên dần để có được một tổng hòa sắc đẹp của một bức chân dung sơn mài.
Với mảng đề tài tranh khỏa thân, họa sĩ Ngô Thành Nhân lại sử dụng lối vẽ rất đơn giản thể hiện trên nền vóc Sơn Ta.
Trong các sáng tác mới về đề tài khỏa thân thì với khả năng ngẫu hứng của họa sĩ đã cho công chúng thấy sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống và hiện đại trong bút pháp, ẩn dụ và màu đơn giản tạo nên không gian lãng mạn đầy triết lý của cuộc sống.
Nhận xét về tranh của người đồng hành cùng họa sĩ Ngô Thành Nhân, họa sĩ Lê Hường bộc bạch: Tay nghề của họa sĩ Ngô Thành Nhân đã được khẳng định qua nhiều cuộc triển lãm. Về chất liệu sơn mài thì họa sĩ Nhân đã làm mưa, làm gió. Trong mỗi bức tranh của họa sĩ là nỗi niềm và ký ức ẩn chứa trong tâm hồn nghệ sĩ. Đặc biệt tôi tìm thấy trong tranh của Ngô Thành Nhân những kĩ thuật, cảm xúc dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Kỹ thuật đi nét trong tranh sơn mài và tranh lụa có tính tương đồng, kết hợp giữa mảng màu và các chi tiết tạo lên một bức tranh hoàn chỉnh.
Họa sĩ Lê Hường với niềm say mê và khát vọng nhiệt thành, bằng tài năng cùng với cảm xúc của mình đã đem lại một diện mạo mới cho tranh lụa Việt Nam. Triển lãm gồm 34 tranh lụa về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.
Dưới nhãn quan của họa sĩ, hình ảnh người phụ nữ với các góc nhìn khác nhau đã được miêu tả trong từng bức tranh với cảm xúc và nỗi niềm của từng nhân vật. Với lối bố cục và tạo hình tối giản, họa sĩ đã thể hiện và nhấn mạnh vào nhiều khía cạnh của các trạng thái. Đồng thời cho thấy được những góc nhìn mở mà mọi người ít hoặc không để ý tới. Với đường nét mềm mại của người phụ nữ, họa sĩ đã cho mọi người được thưởng thức cách vẽ nhẹ nhàng nhưng đầy nội lực, cho thấy bản năng, tính cách mạnh mẽ của họa sĩ trong sáng tạo nghệ thuật.
Với tranh lụa, họa sĩ Lê Hường luôn trung thành với cách vẽ sử dụng kỹ thuật nhuộm màu truyền thống của các họa sĩ bậc thầy đi trước và của các nhóm vẽ tranh lụa các nước châu Á. Đặc biệt với mỗi bức tranh, họa sĩ rất công phu nhuộm "vẽ" rất nhiều lần để mỗi lần màu lại ngấm thêm vào lụa, cứ thế, dần dần cho ra một hiệu quả thẩm mỹ rất đậm đà về sắc độ, sâu lắng về không gian và trong trẻo về hòa sắc.
Với ngôn ngữ nghệ thuật biểu hiện, tối giản và thông qua cảm xúc, các tác phẩm đã được họa sĩ Lê Hường thể hiện một cách mộc mạc, đơn giản và khúc chiết về đường nét nhưng rất tinh tế về tạo hình nhân vật. Kết hợp khéo léo những hình tượng dân gian trong phong cách tạo hình hiện đại.
Về màu sắc, họa sĩ sử dụng những gam màu mạnh, tương phản rực rỡ (vốn thường được thấy ở các chất liệu như Acrylic, sơn dầu và các chất liệu khác…). Ở tranh lụa của Lê Hường màu sắc sự kết hợp một cách rất kỳ lạ. Những mảng màu rất tươi, rất mạnh, rất khó dùng trong tranh lụa lại được phối kết hợp một cách rất duyên, nhuần nhuyễn và mềm mại… Đây chính là yếu tố chính tạo nên phong cách rất riêng của họa sĩ Lê Hường.
Chủ đề lựa chọn cho sáng tạo nghệ thuật xuyên suốt cho đến thời điểm này của họa sĩ Lê Hường hầu hết là những hình tượng về phái đẹp – hình tường người phụ nữ - vẻ đẹp tự nhiên của tạo hóa… Những đường cong của cơ thể người phụ nữ được họa sĩ khai thác nhiều khía cạnh thông qua các hoạt động trong cuộc sống và cảm xúc nội tại của mình trước những nét đẹp thuần khiết của tự nhiên.
Họa sĩ Lê Hường chia sẻ: Ngoài những chất liệu màu nước chuyên biệt để vẽ lụa của Nga, Trung Quốc... họa sĩ còn phối kết hợp với các chất liệu khác thuộc nguyên liệu phù hợp với lụa như màu xanh chàm của người Mông - màu được làm từ lá chàm để nhuộm vải, màu được chế từ củ nâu của người dân tộc phía Bắc, màu bằng cà phê đen đặc của người Êđê,… Qua đó sẽ cho ra một cảm giác lạ về kết quả của sự tổng hòa của thiên nhiên, tạo ra hiệu ứng lạ về thị giác có dấu ấn của dân gian trong tạo hình đương đại.