Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật: Đây là dự án trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội khu vực Tây Nam bộ. Ảnh: TÍN HUY
Tham dự lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, cùng đại diện lãnh đạo Ban quản lý dự án 7 và nhà thầu thi công. Điểm đầu dự án tại km101+126, đấu nối với dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao xã An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang); điểm cuối tại km107+740 đấu nối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ ở nút giao Quốc lộ 80 (thuộc TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long). Tổng chiều dài khoảng 6,61km. Trong đó, phần đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km (phía Tiền Giang 4,33km, phía Vĩnh Long 0,4km), vận tốc thiết kế 100km/giờ; giai đoạn trước mắt đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư xây dựng 6 làn xe.
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2, cầu cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 350m. Ảnh: Bộ GTVT
Cầu được đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Ảnh: Bộ GTVT
Đối với phần cầu chính có chiều dài 1.906m, đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/giờ, bề rộng mặt cầu 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m, nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m. Cầu Mỹ Thuận 2, cách 350m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu.
Trao hợp đồng thi công. Ảnh: TÍN HUY
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, đây là một trong những dự án trọng điểm quốc gia, được đầu tư theo ngân sách 100%. Dự án kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, hoàn thiện hệ thống vận tải, logistic trong khu vực; đồng thời giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1A. Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao; tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội khu vực Tây Nam bộ… dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2023.